Soprano nổi tiếng người Ý sắp biểu diễn tại Hà Nội Concert

Angela Nisi, một trong những nghệ sĩ nhạc cổ điển hàng đầu thế giới, sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại 'Hà Nội New Year Concert 2024' - chương trình hòa nhạc chào năm mới của Đài Hà Nội. Nisi là giọng soprano (nữ cao) điêu luyện, có tình cảm đặc biệt với Việt Nam và trong ngày đầu năm mới, Angela Nisi sẽ thể hiện nhiều bản 'hit' cổ điển đặc sắc gửi tặng khán giả.

Angela Nisi - giọng soprano điêu luyện người Ý với nhiều dấu ấn đặc biệt

Angela Nisi là một trong những nghệ sĩ opera nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực nhạc cổ điển hiện nay.

Angela Nisi sinh ra ở Brindisi (Ý), tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc và đạt điểm cao nhất tại Nhạc viện Nino Rota của Monopoli (Ý). Cô đã có bằng Thạc sĩ cấp hai về tiết mục độc xướng với dàn nhạc tại Nhạc viện Monopoli và theo học tại Học viện diễn xuất của Teatro Stabile ở Turin, dưới sự chỉ đạo của Davide Livermore.

Ngoài tiếng Ý, Angela Nisi trình diễn được các tác phẩm bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức. Angela là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và tin tưởng rằng âm nhạc có thể đoàn kết và nâng đỡ con người.

Angela Nisi luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Angela Nisi bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một giọng nữ cao (soprano) vào năm 2010. Từ đó đến nay, cô đã cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật trong lĩnh vực opera, giao hưởng và thính phòng. Các tiết mục biểu diễn của cô có phạm vi từ âm nhạc thời Phục hưng đến thế kỷ 20, nhưng tập trung vào các tiết mục từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, đặc biệt là các tác phẩm của Ý, Pháp và Đức.

Cô đã hợp tác với các nhạc trưởng tầm cỡ, như Jordi Bernacer, Giampaolo Bisanti, Daniele Callegari... Cô cũng đã có rất nhiều bản thu âm cho Naxos, Tactus và Dynamic và cộng tác với các nhà hát opera danh tiếng và các tổ chức hòa nhạc quốc tế, như Accademia Nazionale di Santa Cecilia ở Rome, Teatro Massimo ở Palermo. Nhà hát Carlo Felice ở Genoa...

Soprano Angela Nisi biểu diễn trong một số bản ghi âm cho Naxos, Tactus và Dynamic.

Những màn trình diễn đáng chú ý nhất của Angela Nisi  có thể kể tới là: Mimi trong vở La bohème tại Nhà hát Opera Quốc gia Hungary ở Budapest (2021) và Oper Köln (2023); Alice Ford trong Falstaff tại Teatro Massimo ở Palermo và Teatro Petruzzelli ở Bari (2020)...

Cô đã từng làm việc với các nhạc trưởng nổi tiếng thế giới như Daniel Oren, Antonio Pappano, Donato Renzetti, Gianluigi Gelmetti. Renato Palumbo, Daniele Callegari, José Cura, Francesco Lanzillotta và các đạo diễn bao gồm Hennig Brockhaus, Davide Livermore, Francesco Micheli, Pierluigi Pizzi và Stefano.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Angela Nisi còn tích cực tham gia nghiên cứu, cô lấy bằng Âm nhạc học tại Đại học Rome Tor Vergata.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Angela Nisi còn tích cực tham gia nghiên cứu.

Hà Nội New Year Concert 2024 - một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc

Hà Nội New Year Concert 2024 là một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế. Hòa Nhạc Năm Mới thuộc chuỗi Hà Nội Concert là sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới. Đây là năm thứ hai Đài Hà Nội tổ chức chương trình này, với mong muốn tạo ra một “bữa tiệc âm nhạc” phong phú, để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm của Việt Nam và thế giới.

Hòa Nhạc Năm Mới thuộc chuỗi Hà Nội Concert là sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới.

Để tưởng nhớ 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini, chương trình đã lựa chọn các trích đoạn từ ba tác phẩm tiêu biểu của ông, đó là: O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con (Trích từ vở opera Gianni Schicchi), Nessun dorma - Không một ai được ngủ (Trích từ vở opera Turandot) và Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi (Trích từ vở opera La Bohème).

Soprano nổi tiếng người Ý - Angela Nisi sẽ là người thể hiện nhiều tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Giacomo Puccini.

Giọng soprano nổi tiếng người Ý - Angela Nisi - người từng thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm của Puccini sẽ là người thể hiện các tác phẩm này. Angela Nisi cũng sẽ có những màn hòa giọng cùng Tenor Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam.

Angela Nisi trình bày nhạc phẩm của nhà soạn nhạc vĩ đại Giacomo Puccini.

Bên cạnh đó, nhiều bản “hit” cổ điển cũng sẽ được trình diễn, nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của dòng nhạc này tới nhiều đối tượng khán giả hơn, như: Swan Lake - (P.I.Tchaikovsky), Hungarian (Johannes Brahms), The Blue Danube (Johann Strauss II), Waves of Danube (Iosif Ivanovici)…

Đặc biệt, những giá trị âm nhạc dân tộc mà cha ông ta lưu truyền từ hàng ngàn năm nay cũng được đưa vào không gian giao hưởng với tinh thần và sức sống của thời đại, tạo nên không gian âm nhạc mới sang trọng, hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc qua tác phẩm “Mưa rơi” với giai điệu dân ca Khơ Mú.

Nhạc trưởng Honda Tetsuji chính là linh hồn của chuỗi Hà Nội Concert.

Chương trình có ca khúc "Một mùa xuân nho nhỏ" của nhạc sĩ Trần Hoàn phổ thơ Thanh Hải. Đây là ca khúc vô cùng quen thuộc với công chúng, thường được vang lên trong dịp chào đón mùa xuân mới hàng năm. Tác phẩm nổi tiếng này sẽ được thể hiện bởi soparano Khánh Ngọc cùng dàn nhạc giao hưởng.

Hà Nội Concert và hàng loạt các chương trình âm nhạc giải trí mà Đài Hà Nội đã và đang tổ chức nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội, theo Nghị quyết về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô.

“Hà Nội Concert” ra đời nhằm lan tỏa âm nhạc cổ điển tới nhiều đối tượng khán giả hơn.

Với mong muốn làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của Thủ đô, đồng thời tạo thêm các sự kiện văn hóa có giá trị, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật lành mạnh của công chúng và lan tỏa những giá trị tích cực của âm nhạc đích thực, Đài Hà Nội đã tổ chức chuỗi chương trình Hà Nội Concert với các chủ đề khác nhau. Trong năm 2023, đã có ba chương trình Hà Nội Concert được tổ chức thành công, gây tiếng vang với khán giả yêu nhạc là: Hòa Nhạc Năm Mới, Giai Điệu Người Lính và Nỗi Nhớ Mùa Thu.

Đêm nhạc Hà Nội New Year Concert 2024 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 1/1/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.