Start-up xAI của Elon Musk thêm được 6 tỷ USD vốn

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Việc huy động thêm 6 tỷ USD sẽ được sử dụng để đưa các sản phẩm đầu tiên của xAI ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển các công nghệ tương lai.

Thông báo của xAI cũng cho biết họ sẽ sớm đem lại các công nghệ và sản phẩm thú vị cho mọi người.

Start-up xAI của Elon Musk thêm được 6 tỷ USD vốn 

Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD. Mức định giá này cho thấy nhà đầu tư đang đặt cược mạnh tay vào các công ty có thể là đối thủ của OpenAI, khi cuộc đua trí tuệ nhân tạo ngày càng khốc liệt.

Cơn sốt trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu xuất hiện cuối năm 2022, sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT. Các đại gia công nghệ như Microsoft, Google và Meta đều tăng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo. Đây cũng là những cái tên hiện dẫn đầu cuộc đua AI tạo sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.