Startup Việt ngày càng hấp dẫn vốn đầu tư mạo hiểm

Năng động với nhiều ý tưởng kinh doanh công nghệ mới theo xu hướng thế giới, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam được đánh giá tích cực qua góc nhìn của các nhà đầu tư mạo hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam, trong quý I/2024, tổng trị giá phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận là 15.710 tỉ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ. Để mở khoá thị trường trái phiếu doanh nghiệp thì cần lấy lại niềm tin của nhà đầu tư sau rất nhiều vụ việc lùm xùm thời gian qua.

Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam. Đây là nội dung chính của diễn đàn doanh nghiệp 2024 "Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Sản phẩm du lịch “hàng không”, nghĩa là lựa chọn các tour gần, tour di chuyển bằng phương tiện khác đang là cách mà các đơn vị làm dịch vụ du lịch thích ứng để đáp ứng nhu cầu của du khách khi vé máy bay khan hiếm với mức giá đắt đỏ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 35 về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu.

Hôm nay, Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư bởi trên thị trường chứng khoán Việt Nam, HPG vốn được mệnh danh là cổ phiếu quốc dân.

Theo thống kê, đã có gần 621.000 tỷ đồng cho vay tại các dự án xanh đến cuối năm 2023. Tuy nhiên, tín dụng xanh vẫn chỉ chiếm tỷ trọng khiêm tốn, khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế,… Theo đánh giá từ các tổ chức tín dụng và giới chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến việc cho vay nói trên gặp khó đến từ chính sự thiếu sẵn sàng của các doanh nghiệp.