Stellantis gọi sửa chữa gần 1,2 triệu xe vì lỗi camera lùi

Một trong những tập đoàn sản xuất xe lớn nhất trên thế giới - Stellantis đã công bố sửa chữa gần 1,2 triệu xe do lỗi camera lùi.

Đây là lần sửa chữa lớn nhất mà hãng thực hiện trong năm nay. Đợt sửa chữa này bao gồm 1,16 triệu xe.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng là: Chrysler Pacifica 2021 - 2023, Dodge Durango 2021 - 2022, các mẫu Jeep Compass, Wagoneer và Grand Wagoneer 2022 - 2023, Grand Cherokee 2021 - 2023.

Theo hồ sơ hãng xe này gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, nguyên nhân của đợt gọi sửa chữa là do phần mềm camera lỗi, do đó sẽ không hiển thị hình ảnh phía sau xe một cách chính xác. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn vi phạm tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang, bởi camera lùi là một trang bị bắt buộc.

Stellantis đã gọi sửa chữa tổng cộng 1,16 triệu xe vì lỗi camera lùi.

Trong tổng số 1,16 triệu xe bị ảnh hưởng, có hơn 735.000 xe đã nhận được bản cập nhật phần mềm qua mạng nhằm khắc phục vấn đề này.

Stellantis hiện chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên hãng đã kêu gọi khách hàng tuân theo các hướng dẫn gọi sữa chữa của hãng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được trang bị trên những chiếc ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí mà còn có thể phát hiện những lỗi mà đôi khi con người không nhìn thấy.

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.