Stellantis gọi sửa chữa hơn 300 nghìn xe do lỗi túi khí
Có khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng trong đợt sửa chữa lần này bao gồm các mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất từ năm 2017 đến 2024.
Nguyên nhân xuất phát từ bộ phận cảm biến công tắc khóa dây an toàn trên các mẫu xe này không được kết nối đúng cách, khiến túi khí ở ghế trước không thể bung ra khi cần. Điều này làm tăng nguy cơ gây thương tích với những người ngồi trong xe.
Stellantis đã phát hiện ra vấn đề trong quá trình xem xét định kỳ phản hồi của khách hàng. Hãng không ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn hay thương tích nào.
Hãng xe Stellantis cũng cho biết thêm, các tài xế phản ánh vẫn thấy đèn túi khí sáng sau khi khởi động xe. Âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn vẫn hoạt động ngay cả khi dây đã được thắt chặt. Hãng cũng đảm bảo sẽ khắc phục lỗi này miễn phí.
Gần 115.000 xe của Volkswagen sản xuất trước năm 2019 tại Mỹ vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do có nguy cơ nổ túi khí dù không xảy ra va chạm.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.
Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.
Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.
Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.
Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ đang tiến hành đưa gần 462.000 xe bán tải và SUV chạy bằng động cơ diesel về xưởng sửa chữa do lỗi hộp số có thể khiến bánh sau bị bó cứng, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
0