Sự đổ bộ của smartphone Trung Quốc

Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2023 đã mang đến nhiều smartphone mới, phản ánh xu hướng và khó khăn chung của thị trường di động. Hầu hết thương hiệu ra mắt smartphone tại MWC 2023 đến từ Trung Quốc. So với 10 năm trước, các thương hiệu Trung Quốc đã khẳng định vị trí trên thị trường. Đa số sản phẩm ra mắt lần này là phiên bản quốc tế của những model nội địa.

Tại MWC 2023, OnePlus trình diễn nguyên mẫu smartphone trang bị tản nhiệt chất lỏng. Hệ thống có tên Active CryoFlux, gồm 2 máy bơm lõi trục gốm siêu nhỏ, đặt giữa nắp lưng và thân điện thoại. Các máy bơm kết nối với hệ thống đường ống để luân chuyển chất làm mát, hỗn hợp gồm dầu, nước và bột mica. Active CryoFlux giúp giảm khoảng 2,1 độ C khi chơi game nặng. Khi sạc pin, thiết bị sẽ mát hơn 1,6 độ C, rút ngắn 30-45 giây sạc

Được giới thiệu tại MWC 2023, Honor Magic VS là smartphone màn hình gập đầu tiên của Honor được bán ra quốc tế. Máy dự kiến lên kệ tại Anh từ tháng 6, giá khởi điểm 1.690 USD cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ 512 GB. Màn hình ngoài của Magic VS có kích thước 6,45 inch. Khi mở ra, người dùng sẽ có không gian tương tác rộng hơn với màn hình 7,9 inch. Honor cho biết Magic VS mỏng, khe hở khi gập lại nhỏ hơn so với Galaxy Z Fold4.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Realme đã tung ra một chiếc điện thoại thông minh mà hãng tuyên bố có thể sạc đầy trong 9 phút 30 giây.  Hãng đang tìm cách phát triển kinh doanh bên ngoài Trung Quốc và tham gia vào đội ngũ các nhà cung cấp Trung Quốc tìm cách nhắm mục tiêu thị trường nước ngoài. Chiếc GT3 có giá khởi điểm 649 USD, nằm trong một phân khúc cực kỳ cạnh tranh, nơi Realme sẽ đối đầu với các đối thủ Trung Quốc khác như Xiaomi và Oppo - các hãng cung cấp thiết bị giá rẻ với cấu hình cao.

Việc ra mắt các thiết bị tập trung vào loạt thương hiệu Trung Quốc ít được biết đến hơn như OnePlus, Xiaomi, ZTE và Honor đang tìm cách giành thị phần từ những thương hiệu dẫn đầu là Apple và Samsung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa cảnh báo nước này sẽ tăng cường tấn công quân sự tại thành phố Rafah, ở phía Nam Gaza, nếu thỏa thuận trao trả các con tin Israel bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ không đạt được tiến bộ.