Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Tại thành phố Đà Nẵng, ngày 19/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tại hội nghị, các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; sản xuất và tiêu dùng bền vững cũng như tìm ra các giải pháp cho những thách thức sắp tới. Hội nghị cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện sử dụng và tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, kinh doanh.

Với những khó khăn này, Bộ Công Thương đã có những chính sách hỗ trợ cho các địa phương triển khai Chương trình Quốc gia thực thi chính sách bảo vệ môi trường ngành năng lượng, gắn với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ Công Thương cũng phát động Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng. Qua đó, đóng góp thiết thực vào cam kết của Chính phủ Việt Nam về mục tiêu phát triển phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lữ đoàn Công binh 249, Binh chủng Công binh vừa hạ thủy nhịp cầu phao đầu tiên xuống sông Hồng trước khi chính thức lắp đặt cầu phao phục vụ người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu. Cùng ngày, công tác trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập cũng đang được triển khai nhanh chóng.

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Tại thành phố Đà Nẵng, ngày 19/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN vừa được công bố chiều ngày 19/9, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh của khu vực.

Xây dựng Dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã đề xuất 8 nhóm dữ liệu không được phép công khai.

Nối tiếp chuỗi hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, sáng nay 20/9, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử đình Hậu.