Tiết kiệm điện vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp

Tháng 6 được dự báo sẽ là cao điểm nắng nóng của mùa hè 2023. Trong những ngày nhiệt độ tăng cao, sản lượng điện tiêu thụ đã tăng đột biến dễ dẫn đến nguy cơ quá tải gây mất điện cục bộ ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Bên cạnh sự chủ động của ngành điện thì sự chung tay, trách nhiệm thực hành tiết kiệm điện của các tập thể, cá nhân có vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự cố, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giảm do quy luật tiêu dùng, nhu cầu của người dân giảm sau dịp Tết Nguyên đán. Giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu trên thị trường giảm, đặc biệt là giá lương thực, thực phẩm.

Theo số liệu của Euromonitor, doanh thu thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I/2024 tăng 5,5%. Các ngành đều duy trì tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm ngoái, trừ ngành dịch vụ.

Đầu phiên sáng nay, lúc 6 giờ 5 phút (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh ngưỡng gần 2.233 USD/ounce, tăng vọt 42 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Các chuyên gia, thành viên của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán trong cuộc họp do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì chiều 28/3.

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng nhiều đối tác đã ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.Quy mô toàn chuỗi lên tới 12 tỷ USD.