Sử dụng vật liệu nano trong điều trị ung thư

Vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm Đại học Tây An, Trung Quốc, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Bằng cách tiêm qua tĩnh mạch, vật liệu nano có thể nhanh chóng nhắm vào các tổn thương trong khối u. Sau đó, nguồn sáng bên ngoài được sử dụng kích hoạt sản sinh các gốc oxy để tiêu diệt các tế bào gây bệnh.

Hiện tại, vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Ông Đặng Đông Phong, giáo sư khoa hóa Đại học Tây An, Trung Quốc, cho biết: “Vật liệu nano mà chúng tôi phát triển có khả năng tự kết nối rất tốt. Ngay cả trong cơ thể sống nó vẫn có thể tự kết nối hiệu quả để tồn tại lâu dài trong các khối u.

Bên cạnh đó, vật liệu này có thể lựa chọn tế bào ung thư một cách khoa học, tránh  tiêu diệt các tế bào và mô khoẻ mạnh trong cơ thể. Nhờ đó, chúng tôi kỳ vọng điều trị khả quan".

Sử dụng vật liệu nano trong điều trị ung thư

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang hợp tác và đàm phán với các bệnh viện để nghiên cứu chuyển đổi lâm sàng giai đoạn đầu, đồng thời cung cấp ý tưởng cho việc điều trị một số bệnh ung thư trong tương lai.

Thuốc hóa trị có thể rất hiệu quả để chống lại các khối u, nhưng việc sử dụng chúng thường bị hạn chế bởi các tác động có hại mà chúng có thể gây ra trên các mô khỏe mạnh.

Nano có thể được điều chỉnh để điều trị một loạt bệnh ung thư

Một loại thuốc nano được nhắm mục tiêu có thể đưa thuốc ung thư trực tiếp vào mô khối u, sẽ giảm tác dụng phụ độc hại trong khi cho phép dùng liều cao hơn để tối đa hóa hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phương pháp điều trị này không phụ thuộc vào các đột biến gen hoặc loại ung thư cụ thể và có thể được điều chỉnh để điều trị một loại bệnh ung thư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.