Sứ giả mang âm nhạc dân tộc đến phương Tây | Người Việt 5 châu | 21/01/2024

Sau khi đạt được nhiều giải thưởng danh giá, nhận tấm bằng thạc sĩ về Âm nhạc Dân tộc học tại Học viện âm nhạc Geneva Thụy Sỹ, tham gia nhiều buổi hòa nhạc và lễ hội quốc tế tại khoảng 15 quốc gia trên toàn thế giới, Nguyễn Minh Trang tiếp tục chinh phục những nấc thang mới trên con đường nghệ thuật của mình và trở thành sứ giả mang âm nhạc dân tộc Việt đến phương Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ một ngôi chùa nhỏ ở làng Ambakote (Sri Lanka), sau 4 năm phát triển, Thiền Viện Trúc Lâm, với tấm lòng của sự trụ trì Thích Pháp Quang, đã trở thành nơi gặp gỡ, học hỏi của nhiều người dân bản địa. Đặc biệt ngôi chùa đã trở thành ngôi trường thứ hai của trẻ em nơi đây. Hàng ngày sau giờ học các em nhỏ lại cùng nhau lên chùa để học thêm tiếng Anh, tiếng Việt và cùng tìm hiểu về các phong tục tập quán của người Việt Nam.

Vừa tốt nghiệp đại học đã giành học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần khối ngành kinh tế, đồng thời đảm nhiệm vai trò của Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Úc, cùng các thành viên xây dựng môi trường cùng học hỏi và phát triển, nghiên cứu sinh trẻ Huỳnh Tấn Đạt đã trở thành hình mẫu để các bạn trẻ đồng trang lứa tại xứ sở kangaroo nỗ lực, phấn đấu học hỏi.

Vừa tốt nghiệp đại học đã giành học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần khối ngành kinh tế, đồng thời đảm nhiệm vai trò của Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Úc, cùng các thành viên xây dựng môi trường cùng học hỏi và phát triển, nghiên cứu sinh trẻ Huỳnh Tấn Đạt đã trở thành hình mẫu để các bạn trẻ đồng trang lứa tại xứ sở Kangaroo nỗ lực, phấn đấu học hỏi.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Anh là hiệu trưởng người Việt đầu tiên tại Học viện Nhật ngữ GAG, thành phố Fukuoka. Là một doanh nhân trẻ lập nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nhờ sự nhạy bén, nắm bắt thời cuộc và quyết đoán, Duy Anh đã tăng thêm uy tín và danh tiếng cho Học viện Nhật ngữ. Trở thành hiệu trưởng người Việt đầu tiên tại Nhật là bước tiến của không chỉ riêng anh mà còn là sự ghi nhận và niềm tự hào người Việt tại xứ sở hoa anh đào.

Một buổi sáng đến trường học như bao buổi sáng khác, nhưng hôm nay là 30 tết, thầy giáo TS Nguyễn Duy Anh – hiệu trưởng người Việt đầu tiên tại Học viện Nhật ngữ GAG, thành phố Fukuoka vẫn đến sớm và ra về sau cùng để đón và chào các bạn du học sinh, sinh viên quốc tế và Việt Nam. Gần 3 năm qua, kể từ khi là hiệu trưởng, hình ảnh này đã trở nên quá đỗi quen thuộc với các du học sinh mỗi ngày đến lớp.

Ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho những bước chân di trú và khẳng định bản sắc văn hóa Việt trên đất Séc. Ông luôn tích cực gây dựng một trung tâm giao thương, kết nối thương mại giữa hai nước Séc – Việt trong gần 25 năm qua. Ông cũng là người đã dành trọn tâm huyết mang đến những cái tết cộng đồng cho người Việt tại Séc.