Sữa đậu: Thức uống quen thuộc của người Hà Nội

Vào mỗi buổi sáng, sữa đậu đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người Hà Nội bởi sự bổ dưỡng và thơm ngon.

Bà Hợi, đã hơn 80 tuổi, gắn bó với nghề làm sữa đậu từ khi mới về hưu.
Mỗi sáng, khi thành phố còn đang ngủ, bà đã thức dậy để chuẩn bị cho những mẻ nước đậu nóng hổi, phục vụ bữa sáng của người dân trong khu phố cổ.
6h30 sáng, quán sữa đậu của bà Hợi đã có khách quen ngồi chờ.
Sữa đậu nhà bà Hợi không chỉ là thức đồ uống quen thuộc của người dân quanh khu phố vào mỗi buổi sáng, mà còn được nhiều khách du lịch ghé qua thưởng thức bởi hương vị thơm ngon đặc biệt của nó.
Sữa đậu nành bao năm qua đã trở thành thức uống quen thuộc với người Hà Nội.
Thi thoảng người ta lại bắt gặp những chiếc xe chở đầy những chai sữa đậu đi trên đường mà loáng cái đã không còn gì để bán. Xe sữa đậu của anh Tiến là vậy.
Mỗi ngày, trên chiếc xe máy quen thuộc đi khắp các ngõ ngách, anh Tiến mang theo những chai sữa đậu nành ngọt ngào đến với những thực khách ở mọi con phố của Thủ đô.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Yên Phụ dài 1,4 km, bắt đầu từ dốc đường Thanh Niên đến phố Hàng Đậu. Điểm nhấn dọc tuyến phố là sự kết hợp giữa không gian xanh và các bức họa gốm sứ dài hơn 1000 mét, mô tả các thời kỳ lịch sử và giới thiệu cảnh quan, những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, những món đồ chần bông, hình ảnh của một thời quá khứ vẫn luôn tồn tại, như một phần không thể thiếu đối với người Hà Nội, nhất là khi mùa đông sắp cận kề.

Hồ Tây trong buổi chiều thu. Không gian thơ mộng bởi mây trời, sóng nước. Người dân và du khách có thể cảm nhận những ngày đẹp nhất trong năm của Hà Nội.

Bia hơi Hà Nội, cụm từ này đã có từ rất lâu. Giống như phở Hà Nội, Bia hơi Hà Nội đã trở thành thức uống riêng biệt của người Thủ đô.

Với tâm huyết gìn giữ giá trị truyền thống, nghệ nhân Vũ Văn Giỏi đã góp phần hồi sinh nghệ thuật thêu trang phục cung đình tưởng chừng đã mai một.

Vơi những người nông dân ngoại thành xa trung tâm Thủ đô, công nghệ số đã giúp cho họ mang câu chuyện hàng ngày và sản phẩm họ làm ra đến gần hơn với mọi người.