Sửa một số quy định về liên kết giáo dục

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 124/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11.

Ngoài quy định cụ thể với bên Việt Nam và nước ngoài về điều kiện liên kết, Nghị định đã bổ sung thêm quy định về chương trình giáo dục.

Chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm mục tiêu của chương trình giáo dục của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục nước ngoài; không bắt buộc người học phải học lại cùng một nội dung kiến thức, bảo đảm tính ổn định đến hết cấp học và liên thông giữa các cấp học, bảo đảm tính tự nguyện và không gây quá tải cho học sinh.

Đồng thời phải công khai đầy đủ, chính xác, rõ ràng về chương trình giáo dục và kết quả kiểm định, số lượng giáo viên người nước ngoài, số lượng học sinh nước ngoài, phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Nghị định 124/2024 cũng sửa đổi quy định về liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chưa có phương án thi, song việc có đề minh họa sớm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ là định hướng để học sinh và các trường lên kế hoạch học và ôn tập rõ ràng hơn cho kỳ thi quan trọng này.

Sáng nay 19/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 - 2025.

Bộ GD&ĐT lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT, trong đó bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 từng gây tranh cãi trước đây.

Theo nhận định của các chuyên gia, đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ GD&ĐT công bố ngày 18/10 bám sát yêu cầu, mục tiêu lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT, bảo đảm tính phân hóa; đồng thời đáp ứng định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Bộ GD&ĐT bắt đầu lấy ý kiến rộng rã về dự thảo Quy chế thi tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT. Nội dung được đông đảo dư luận quan tâm là kỳ thi lớp 10 THPT thực hiện 3 môn thi gồm Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp.

Phương pháp giáo dục sớm Montessori - một trong nhiều phương pháp giáo dục được áp dụng cho lứa tuổi mầm non xuất hiện ở Việt Nam đã hơn 10 năm nay, nhưng cũng chỉ mới nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh có trẻ trong độ tuổi mầm non.