Subaru Crosstrek sắp bán tại Việt Nam

Subaru Crosstrek - chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, dự kiến sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như KIA Seltos, Honda HR-V hoặc Hyundau Creta.

Subaru Crosstrek dự kiến sẽ ra mắt vào quý III tới. Crosstrek là chiếc CUV cỡ nhỏ định vị ở phân khúc B+. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.480 x 1.800 x 1.575 mm, trục cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Crosstrek hiện ở thế hệ thứ ba, ra mắt lần đầu vào năm 2022. Tại Nhật, xe bán ra hai phiên bản là Touring và Limited, giá từ 18.120 USD (tương đương hơn 455 triệu đồng). Ở thế hệ mới, ngoài hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quen thuộc AWD, hãng lần đầu bổ sung tùy chọn bản dẫn động cầu trước FWD với giá bán dễ tiếp cận hơn. Cái tên XV của xe cũng không còn được sử dụng tại Nhật, thay vào đó là Crosstrek thống nhất trên toàn cầu.

Subaru Crosstrek - chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ chuẩn bị được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tất cả các bản Subaru Crosstrek tại Nhật Bản đều lắp động cơ Boxer 2.0 hybrid. Động cơ này kết hợp máy xăng 2.0 công suất 145 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.000 vòng/phút và môtơ 13,6 mã lực, mô-men xoắn 65 Nm. Hộp số CVT.

Mẫu xe Subaru trang bị hệ thống treo phía sau dạng tay đòn kép. Chế độ lái đa địa hình, phục vụ off-road cũng có trên mẫu xe này cùng với hệ thống an toàn EyeSight.

Trước đây, Crosstrek từng được bán tại Việt Nam vào 2016 với tên gọi XV. Xe khi đó cũng nhập từ Nhật, giá gần 1,4 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.