Sức khỏe trên hết (ngày 23/03/2023)

Sau phần thông tin sức khỏe, mời quý thính giả theo dõi phóng sự về việc cách sử dụng oresol sao cho đúng cách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội hiện ghi nhận hơn 11.000 ca mắc sốt xuất huyết, có những tuần trong tháng 9 đã lên mức kỷ lục trong năm về số ca mắc mới. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng gấp 4 lần. Ghi nhận tại các bệnh viện, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng nhanh ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, đáng chú ý hơn, không ít ca đã gặp biến chứng rất nhanh. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.

Lần đầu tiên ở Việt Nam, các bác sỹ của Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai thành công kỹ thuật đào thải CO2 qua màng ngoài cơ thể trên 2 bệnh nhân mắc bệnh phổi rất nặng. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.

Hai trẻ sơ sinh tại BV sản Nhi Vĩnh Phúc sau khi tiêm phòng vaccine viêm gan B xuất hiện khó thở, suy hô hấp nguy kịch trong đó có một trẻ đã tử vong, một trẻ được chuyển lên BV Nhi trung ương điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong do bị rối loạn chuyển hóa axit béo. Đây là bệnh do đột biến gen hiếm gặp, chỉ có thể phát hiện bằng phát hiện gen chuyên sâu. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.

Lần đầu tiên tại Việt Nam các bác sỹ đã đặt điện cực sâu bề mặt vỏ não, phẫu thuật thành công cho hai trẻ động kinh kháng thuốc. Ca phẫu thuật do Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Trẻ em Alabama - Hoa Kỳ. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.

Hiện đang là thời điểm vào thu cũng là mùa sinh sản của ong, nên thời gian gần đây nhiều bệnh nhân bị ong đốt phải nhập viện. Theo các chuyên gia chống độc, nếu bị ong đốt nhiều nốt hoặc bị đốt các ở vị trí như: đầu, mặt, cổ… bị dị ứng với nọc ong, bị sốc hoặc nhiễm độc có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, chúng ta cần phải biết cách xử lý kịp thời khi bị ong đốt. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.

Hội thảo 'Chia sẻ kinh nghiệm thích ứng với già hóa dân số và chăm sóc người cao tuổi giữa Nhật Bản và Việt Nam' do Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) vừa được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có hơn 100 đại biểu là những nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nghiên cứu giảng dạy có liên quan đến lĩnh vực y tế, dân số và chăm sóc người cao tuổi ở Nhật Bản và Việt Nam. Đây là thông tin đáng chú ý trong Chương trình ‘Sức khỏe trên hết’ hôm nay.