Sức mua hàng hóa tại các siêu thị ở Hà Nội giảm

Tại các trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, hàng hóa khá phong phú, đa dạng, dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, không giống như những năm trước khi có dịch Covid-19, lượng người đến mua sắm tại các siêu thị trong thời gian này không quá đông, tuy có tăng nhưng không đáng kể so với dịp Tết các năm trước.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đa số các siêu thị sẽ hoạt động đến 12 giờ ngày 30 tháng Chạp, tức ngày 21/1, nghỉ mùng 1 Tết và mở cửa trở lại vào ngày mùng 2. Các cửa hàng tiện lợi như Circle-K, chuỗi siêu thị AEON Việt Nam không nghỉ Tết mà mở bán xuyên Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.