Sức mua hàng Tết dự báo thấp hơn các năm trước
Bộ Công thương dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng thấp hơn nhiều so với các năm trước, đơn cử như Tết 2023, sức mua tăng trên 20% và lượng hàng dự trữ tăng 30%.
Các doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng thị trường Tết năm nay nhiều khả năng sẽ trầm lắng hơn mọi năm.
Để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ hiện đại như hệ thống siêu thị đang tập trung cho nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng, hàng nhập khẩu độc quyền phân khúc giá phổ thông và giá thấp để hút người tiêu dùng. Cùng với đó là các chính sách trợ giá, khóa giá, giữ giá, khuyến mãi các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng dịp cuối năm.
Dữ liệu của Cơ quan thống kê liên bang Rosstat cho thấy lạm phát ở Nga trong tháng 11 lên tới 1,43%, gần gấp đôi mức tháng 10.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
0