Sức mua sắm Tết bắt đầu tăng

Những ngày cận Tết, tại các siêu thị, chợ và các cửa hàng bán lẻ, sức mua sắm hàng hóa Tết đã bắt đầu tăng.

Hôm nay cũng là ngày nghỉ cuối tuần nên người dân thường tranh thủ đi mua sắm, chuẩn bị cho Tết. Các chợ hoa đã khá tập nập, còn tại các siêu thị, các sản phẩm được người dân chú ý, tìm mua nhiều là các loại bánh kẹo, mứt, hoa quả sấy khô, giỏ quà Tết và các loại nước giải khát, bia, rượu, các đồ trang trí Tết…

Sức mua sắm Tết bắt đầu tăng

Cùng với sự gia tăng của khách hàng đến mua sắm Tết, nhiều siêu thị cũng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá...  để tăng sức mua, phục vụ khách hàng.

Ngoài giảm giá, ưu đãi trực tiếp trên giá sản phẩm thì hiện nhiều nhà bán lẻ còn triển khai nhiều chương trình, dịch vụ khác như giao hàng tận nơi, bán hàng qua kênh trực tuyến… để khuyến khích người dân tới mua sắm nhiều hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày Tết, ai cũng muốn ở nhà. Thế nhưng, nhiều chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng làm nhiệm vụ bất cứ khi nào để đảm bảo bình an cho nhân dân.

Bắt đầu từ sáng mồng hai Tết Giáp Thìn, Trung tâm Di sản - Hoàng Thành Thăng Long bắt đầu mở rộng cửa đón khách tham quan với nhiều hoạt động hấp dẫn, tái hiện các không gian di sản văn hóa phi vật thể. Đặc biệt, lần đầu tiên, du khách sẽ được xem bộ phim 3D tái hiện nghi lễ Chính đán thời Lê, với lễ thiết triều đầu tiên của năm mới, thể hiện mong muốn một năm mới quốc thái, dân cường.

Tết đến, cùng với việc du xuân, thăm người thân, bạn bè, không ít người lựa chọn cho mình thú chơi độc đáo, nhiều ý nghĩa. Những thú chơi này đã được các thế hệ người Việt duy trì, tiếp nối, phát triển và trở thành những nét văn hóa truyền thống, độc đáo, giàu bản sắc, mang đậm không khí mùa xuân. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này những thú chơi tao nhã ấy lại được nhiều người lựa chọn, hưởng ứng.

Từ nhiều năm nay, mỗi khi Tết đến, khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, khu vực hai con rồng Hồ Tây lại trở thành chợ đào quất lớn nhất của Hà Nội.

Trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới, sẽ có nhiều mặt hàng được bán như mía lộc, cành lộc hay những túi muối nhỏ. “Đầu năm mua muối” là một tập tục của người Việt ta. Theo người xưa, mua muối lộc là để đón nhận may mắn và cầu mong một năm mới ấm no, đủ đầy, mang đến sự mặn mà, gắn kết cho các thành viên trong gia đình, tăng thêm sự thuận hòa, no ấm.

Nơi tất bật, náo nhiệt nhất trong sáng 30 Tết là các chợ truyền thống. Mặc dù giờ đây chợ họp quanh năm, thậm chí mùng 2 Tết đã lại có chợ nhưng đi chợ vào sớm 30 vẫn là thói quen của phần đông các bà nội trợ.