Sức sống mới bên hồ Trúc Bạch

Dự án cải tạo cảnh quan, môi trường khu vực ven hồ Trúc Bạch đã hoàn thành. Không gian xanh mát nơi đây như được tiếp thêm sức sống mới khi có thêm nhiều công trình phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, thư giãn.

Nhiều cây xanh được bổ sung. Đường dạo ven hồ được chỉnh trang, lát đá, tạo một không gian công cộng xanh, sạch, đẹp và là nơi kết nối cộng đồng. Các vườn hoa xung quanh hồ Trúc Bạch  đã góp phần làm đẹp thêm không gian, thoáng đãng và tươi mới.

"Hôm nay tôi lên đây để chụp ảnh, cảnh bây giờ được cải tạo nhiều cho nên là rất đẹp. Đây là lần đầu tiên mình lên, mình khá là bất ngờ, chắc là sẽ có nhiều bức ảnh đẹp làm kỷ niệm ở đây", chị Lê Thị Xuân Hòa, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, bày tỏ.

Bà Franny Collingham và ông Tom Shiels, du khách đến từ Vương quốc Anh, nói:"Không gian rất đẹp, rất rộng rãi, bạn có thể đi bộ quanh hồ, tận hưởng không khí và gặp gỡ những người dân bản địa. Rất nhiều vườn hoa, họ trang trí bắt mắt và trồng nhiều cây và điều đó khiến cho cảnh quan càng trở nên tuyệt vời hơn. Chúng tôi thấy rất thích không gian này".

7500 cây trúc được trồng xen kẽ trên diện tích khoảng 1000 mét vuông. Vườn được phân chia bằng đường dạo nhỏ cùng các ghế đá.

"Qua ý kiến của nhân dân, đã xây dựng ghế đá theo hình dải lụa màu trắng khi nhìn từ trên cao. Sáng thứ 7, nhân dân cùng với cán bộ ra quân tổng vệ sinh môi trường, rồi chăm sóc các vườn cây, triển khai các lực lượng xử lý vi phạm về chó thả rông để đảm bảo cảnh quan. Nhân dân rất là phấn khởi. Mọi người ở các nơi cũng về đây để chụp ảnh lưu niệm", bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, nói.

Cụm công trình này đã tôn thêm vẻ đẹp vốn có của đường Thanh Niên, cùng các di tích và danh thắng nổi tiếng như hồ Tây, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù đã được lực lượng chức năng đưa ra các khuyến cáo để phòng ngừa, tuy nhiên, một số người dân vẫn lơ là, mất cảnh giác, khiến tình trạng trộm cắp tài sản gia tăng.

Khoảng 17 giờ 15 phút chiều 23/10, Tổ công tác đặc biệt số 8 - Công an Thành phố (CATP) Hà Nội do Thiếu tá Phùng Đông Hà, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 14 - Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội làm tổ trưởng, đã phát hiện, bắt giữ một người đàn ông mang theo gần 100 viên hồng phiến.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Thành phố phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và lực lượng Hải quan vừa phát hiện và triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Cộng hòa Séc về Việt Nam. Ma túy được cất giấu tinh vi trong các túi đụng thức ăn cho chó, mèo.

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo kết quả thực hiện việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) được đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Khoảng 17h30 phút chiều 23/10, tại điểm mở trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, hai người phụ nữ đi xe máy đã rẽ khá nhanh từ làn trong để sang đường. Tình huống bất ngờ khiến xe taxi Xanh SM không thể xử lý nên xảy ra va chạm.

Bộ Công an đang lấy ý kiến về Dự thảo lần 3 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, tịch thu xe.