Sưởi ấm 'Đêm đông' cùng 'Dòng thời gian'

Mùa đông luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhạc sĩ. Đã có rất nhiều nhạc sĩ rất thành công viết về Hà Nội vào đông như nhạc sĩ Phú Quang với Em ơi Hà Nội phố; hay Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương... Đây cũng sẽ là những khúc tình ca được thể hiện ở chương trình nghệ thuật mang tên 'Dòng thời gian – Đêm đông', do Đài Hà Nội tổ chức.

"Đêm đông" trong "Dòng thời gian" không chỉ khắc họa bức tranh huyền ảo của những ngày đông lạnh lẽo, ảm đạm mà còn mang đến những màu sắc trẻ trung, tươi sáng bởi các tác phẩm kinh điển như "Đêm đông", "Em ơi Hà Nội phố", "Ru con mùa đông", "Chờ đông"... cho đến các các bản hit một thời của giới trẻ như "Cô gái mùa đông" hay "Nơi tình yêu bắt đầu". Đặc biệt, ca khúc chủ đề “Đêm đông” được NSƯT Mai Hoa thể hiện, với những hoạt cảnh khắc họa bức tranh huyền ảo của những ngày đông lạnh lẽo, ảm đạm.

Đêm nhạc tối ngày 10/12 còn quy tụ những giọng ca vàng như NSƯT Phương Anh, ca sĩ Đông Hùng và các thí sinh xuất sắc bước ra từ cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023” như: Trần Thị Vân Anh, Phạm Minh Hiếu, Ninh Trịnh Quang Minh, Dương Ngọc Ánh, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cũng trong chương trình này, lần đầu tiên bản khí nhạc "Em ơi, Hà Nội phố" được chuyển soạn cho tứ tấu Guitar, Flute, Cello và Piano hứa hẹn sẽ mang đến một không gian lãng mạn và sâu lắng về một mùa đông Hà Nội tháng Chạp năm 72.

Để mang đến cho khán giả những nhạc phẩm Đêm đông trọn vẹn nhất, các nghệ sĩ đang tích cực tập luyện. Với sự chau truốt, chỉn chu từ toàn bộ ekip, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về mùa đông Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/5, D.O - thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở lại đường đua âm nhạc Kpop với mini album mới. Album gồm 6 ca khúc, truyền tải những cảm xúc đa dạng, cho thấy sự trưởng thành không ngừng trong âm nhạc của D.O..

Sau concert vô cùng thành công vào tháng 11 năm ngoái, nhóm nhạc “huyền thoại” Westlife tiếp tục lựa chọn Việt Nam trở thành địa điểm lưu diễn trong The Hit Tour vào tháng 6 tới đây. Khác với năm ngoái tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thần tượng của mình tại Hà Nội. Thông tin này đang khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.