Sương mù dày đặc chưa từng thấy tại Hà Nội

Sáng sớm ngày hôm nay 02/02, bất kỳ ai lưu thông trên đường đều có thể cảm nhận được tình trạng sương mù rất hiếm khi gặp ở Hà Nội. Tuy nhiên thời tiết sương mù với mật độ dày đặc gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, đời sống của người dân cũng như các hoạt động trên địa bàn thành phố.

Trên nhiều tuyến đường của Thủ đô, giao thông bị ảnh hưởng do sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Hầu hết các phương tiện di chuyển phải bật đèn, lưu thông với tốc độ chậm. Hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ đã xảy ra. 

Hiện tượng sương mù là đặc trưng ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông, gây giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới các hoạt động giao thông. Bên cạnh ảnh hưởng tới giao thông, lưu thông phương tiện, Sương mù có thể gây tích tụ bụi, các chất độc hại, gia tăng hiện tượng ô nhiễm không khí. Người hít phải nó khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến đường hô hấp, xương khớp.

Không chỉ tác động tới cuộc sống sinh hoạt và giao thông , Sương mù vào còn gây ảnh hưởng lớn đến các loại cây trồng đang trong thời điểm ra hoa , khiến bệnh đạo ôn trên cây trồng phát triển nhanh và nhiều hơn.

Lý giải nguyên nhân hiện tượng này theo các chuyên gia khí tượng,  một phần là do không khí lạnh liên tục bổ sung, tạo ra lớp nghịch nhiệt, khiến không khí bụi bẩn, hơi ẩm bị dồn nén ở lớp sát mặt đất gây ra hiện tượng mưa phùn, sương mù và ô nhiễm không khí...

Không chỉ khu vực nội thành, các tuyến đường tại các huyện ngoại thành ghi nhận tình trạng này. Trong khi đó, từ đêm qua tới 10 trưa nay  do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, Cảng HKQT Nội Bài đã phải kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Theo thống kê sơ bộ có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Cũng trong khung thời gian này, để đảm bảo an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Tình trạng sương mù dầy và mưa phùn sẽ còn có khả năng kéo dài đến khoảng sáng ngày 4/2 từ ngày 8-9/2 (từ 29 tháng Chạp) khả năng không khí lạnh sẽ được tăng cường kết thúc mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù ở các tỉnh miền Bắc nhưng sẽ khiến những ngày tết Nguyên Đán trời sẽ chuyển rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.