Suýt trả giá đắt vì cố tình vượt bên phải xe bồn

Tại khúc cua tay áo khá gắt, một chiếc xe bồn đang chật vật vượt qua thì một người đàn ông điều khiển xe máy, sau khi đợi khoảng vài chục giây, đã cố nhanh chóng vượt lên phía bên phải, đúng đoạn cua.

Do khuất tầm nhìn, tài xế xe bồn không thể quan sát được phía phải xe nên vẫn tiếp tục cho xe xuống dốc và quẹt trúng người đi xe máy. Người này đã phải rất cố gắng để nhấc chiếc xe bị kẹt ra ngoài.

Rất may, vụ việc không gây hậu quả nghiêm trọng về người. Tuy nhiên, tình huống trên là vô cùng nguy hiểm và khó có thể nói trước được hậu quả. Vì thế người điều khiển xe cần chú ý quan sát, không nên vượt các xe tải, xe container lớn khi không trong khoảng cách, vị trí lý tưởng. Khi vượt, cần ra tín hiệu vượt đầy đủ, rõ ràng, đảm bảo chỉ vượt khi đủ kiện an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự quyết tâm và nỗ lực của chính quyền cơ sở, nhân dân tại các khu phố, rất nhiều công trình công cộng được duy trì sạch, đẹp, đảm bảo cảnh quan văn minh đô thị.

Theo Nghị định 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có 5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc với mức thu phí từ 900 đồng/xe.km đến 5.200 đồng/xe.km

Tình trạng này đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Người dân xã La Phù luôn phải sống chung với ô nhiễm tứ bề, từ nguồn nước đến rác thải đủ loại chất đầy gây tắc nghẽn dòng chảy.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 vào 20h tối 16/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Sáng 16/10, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổng duyệt chương trình Lễ phát động tháng vì người nghèo và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2024.

Với quan điểm xuyên suốt: an sinh xã hội không có điểm dừng, MTTQ thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền chung tay chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.