Suzuki Ertiga có khả năng dừng bán tại Việt Nam

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc MPV 7 chỗ và khá tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Suzuki Ertiga Hybrid có nhiều điểm thuận lợi để có thể trở thành một mẫu xe bán chạy tại Việt Nam. Đó là thương hiệu Nhật Bản và giá thành rẻ nhất phân khúc.

Xe có 3 phiên bản gồm số sàn giá 538 triệu; bản số tự động giá 608 triệu và bản Sport Limited giá 678 triệu đồng.

Đây là mẫu MPV đầu tiên sử dụng động cơ mild hybrid cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên doanh số của Etigar vẫn không khởi sắc, có lượng bán ra thấp nhất phân khúc MPV khi tính cả 5 tháng đầu năm 2024 mới bán ra được hơn 100 chiếc.

Suzuki Ertiga có khả năng dừng bán tại Việt Nam vì ế ẩm.

Theo các chuyên gia, việc bán chậm của Suzuki Ertiga Hybrid đến từ nhiều nguyên nhân như các trang bị trên xe chưa bằng các mẫu khác trong cùng phân khúc. Ví dụ Ertiga chỉ dùng đèn halogen, trong khi các đối thủ đã sử dụng đèn LED từ lâu. Hệ thống trang bị hỗ trợ người lái và an toàn của Ertiga Hybrid cũng được đánh giá chỉ ở mức đủ dùng.

Với doanh số thấp và không được nhiều người đón nhận, rất có thể Ertiga Hybrid sẽ dừng bán tại Việt Nam sau khi đẩy nốt hàng tồn trong một vài tháng tới. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Suzuki Việt Nam chính thức xác nhận.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, đại diện Suzuki cho biết hiện đang nghiên cứu thị trường, bán nốt những xe của năm 2023. Hãng chưa có kế hoạch cụ thể nào cho tương lai của mẫu xe Ertiga Hybrid tại Việt Nam.

Nhà máy Suzuki tại Thái Lan có kế hoạch đóng cửa vào cuối năm 2025. Khi đó, khu vực Đông Nam Á sẽ chỉ còn duy nhất nhà máy Suzuki ở Indonesia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được trang bị trên những chiếc ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí mà còn có thể phát hiện những lỗi mà đôi khi con người không nhìn thấy.

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.