Suzuki ngừng bán Ciaz tại Việt Nam

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.

Các đại lý hiện đang bán nốt số xe còn tồn và có thể sẽ ngừng bán mẫu xe này tại nước ta. Đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết hãng đã ngừng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại.

Theo các đại lý, nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu. Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu từ nhà máy Suzuki ở Thái Lan, không liền mạch về nguồn cung. Ngoài ra, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc có doanh số hàng năm thuộc loại cao nhất thị trường. Xe bắt đầu bán ở Việt Nam vào 2016 và hiện chỉ bán ra một phiên bản duy nhất với giá 535 triệu đồng.

Nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu.

Cũng vì ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được ba chiếc. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, chỉ có 8 chiếc Ciaz được bàn giao tới khách hàng.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các mẫu xe hybrid có một chỗ đứng nhất định và được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn. Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tục tăng trưởng và luôn trong tình trạng khan hàng.

Thị trường ô tô Việt Nam vừa đón nhận "tân binh" Suzuki Jimny. Mẫu xe này tuy chỉ vừa ra mắt nhưng đã gây sốt với người dùng trong nước trong nhiều tháng qua bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là mức giá đồn đoán lên đến gần 1 tỷ đồng.

Sau Mercedes, một hãng xe Đức khác là BMW quyết định sử dụng robot hình người mang tên Figure vào dây chuyền sản xuất.

Tesla đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số đáng kể tại hai thị trường quan trọng nhất là Mỹ và châu Âu. Sự sụt giảm này đặt ra nhiều câu hỏi về vị thế thống trị của Tesla trong thị trường xe điện và những thách thức mà hãng đang phải đối mặt.

Mitsubishi đang chìm trong khủng hoảng tại thị trường Đông Nam Á khi lợi nhuận quý 2/2024 giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng ảm đạm này đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai của hãng xe Nhật Bản tại khu vực từng được xem là gà đẻ trứng vàng.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.