Suzuki ngừng bán Ciaz tại Việt Nam

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Các đại lý hiện đang bán nốt số xe còn tồn và có thể sẽ ngừng bán mẫu xe này tại nước ta. Đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết hãng đã ngừng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại.

Theo các đại lý, nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu. Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu từ nhà máy Suzuki ở Thái Lan, không liền mạch về nguồn cung. Ngoài ra, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc có doanh số hàng năm thuộc loại cao nhất thị trường. Xe bắt đầu bán ở Việt Nam vào 2016 và hiện chỉ bán ra một phiên bản duy nhất với giá 535 triệu đồng.

Nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu.

Cũng vì ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được ba chiếc. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, chỉ có 8 chiếc Ciaz được bàn giao tới khách hàng.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

0

Doanh số xe điện tại thị trường ô tô Việt Nam tăng đột biến, sau tháng 2/2025, so với cùng kỳ.

Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen hôm nay (9/3).

Nhà phân phối Subaru Việt Nam áp dụng đợt ưu đãi đối với nhiều mẫu xe trong tháng 3/2025, mức giảm giá cao nhất 309 triệu đồng.

Mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport được đại lý thông báo sẽ giảm sâu dịp đầu năm, lên tới hàng trăm triệu cho khách hàng.

Trong tháng 3, nhiều hãng ô tô bắt đầu triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu thị trường.

Mercedes-Benz có kế hoạch loại bỏ dòng xe chạy điện EQ khỏi dải sản phẩm trong bối cảnh doanh số có dấu hiệu chững lại.