SVĐ Bung Karno trước đại chiến Việt Nam - Indonesia

Việc Bung Karno được tận dụng để tổ chức chiến dịch bầu cử ở Jarkata, nhiều hoạt động giải trí, chính trị hay tôn giáo khác đã khiến mặt cỏ sân vận động lớn thứ 8 châu Á bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy, Ban quản lý sân Bung Karno đang gấp rút hoàn thiện mặt cỏ trước cuộc đại chiến Indonesia - Việt Nam vào 21/3 tới đây.

Sân vận động Bung Karno bị chính báo giới Indonesia phản ảnh tình trạng mặt sân rất xấu, cỏ nhiều chỗ vàng úa, thậm chí xuất hiện cả những chỗ lồi lõm trên sân. Để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam, Ban quản lý sân Bung Karno buộc phải dừng tất cả những hoạt động để cải tạo mặt cỏ một cách tốt nhất. CLB chủ nhà của sân đấu là Persija Jarkata cũng được yêu cầu tạm thời thi đấu tại một sân vận động khác, hay buổi hòa nhạc của ca sĩ Ed Sheeran cũng buộc phải thay đổi địa điểm vì trùng với lịch phái đoàn FIFA đến để kiểm tra tình trạng sân trước trận đấu ít ngày.

Mặt cỏ tại sân Bung Karno thời điểm bị báo chí Indonesia phản ánh

Hiện tại, mặt cỏ tại sân vận động Bung Karno đang dần được hồi phục khi ban quản lý sân công bố những hình ảnh mới nhất.

Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi áp dụng mọi biện pháp để gấp rút đảm bảo chất lượng tốt nhất cho mặt cỏ. Mặt sân đã được cải thiện nhiều. Đây là trận đấu cấp độ FIFA nên chắc chắn chúng tôi sẽ kiểm tra thật kĩ. Tôi đảm bảo các cầu thủ sẽ không gặp vấn đề gì khi thi đấu tại đây.

Trưởng phòng Quan hệ công chúng của sân Bung Karno - Asep Triyadi.

Mặt cỏ sân Bung Karno dần hồi phục trong hình ảnh mới nhất BQL sân cung cấp.

“Chảo lửa” Bung Karno đã quá quen thuộc với đội tuyển Việt Nam, nhưng mỗi khi thi đấu tại đây, sức ép từ các khán đài tới mỗi cầu thủ vẫn là vô cùng lớn. Bằng chứng là ở thời điểm vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, điều tốt nhất chúng ta có được là kết quả hòa 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trong một thế trận lép vế trước đội chủ nhà Indonesia. Áp lực từ gần 8 vạn cổ động viên sẽ tác động rất nhiều tới tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chắc chắn, sân vận động này sẽ được phủ kín bởi các cổ động viên xứ Vạn đảo khi số lượng vé vào sân đã được bán hết từ tuần trước.

SVĐ Gelora Bung Karno với sức chứa gần 80.000 chỗ ngồi - Nguồn: PSSI.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại Indonesia vào ngày 21/3 trước khi quay trở lại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để đón tiếp thầy trò HLV Shin Tae Yong 5 ngày sau đó (26/3).

- “Chảo lửa” Bung Karno từng có sức chứa 110.000 chỗ ngồi khi lần đầu tiên được sử dụng tại Đại hội Thể thao châu Á 1962.

- Sức chứa hiện tại của sân Bung Karno chỉ còn 77.193 chỗ ngồi sau khi Indonesia cải tạo để phục vụ cho Asian Games & Asian Para Games 2018.

- Sức chứa của Bung Karno được xếp thứ 28 thế giới và đứng thứ 8 tại châu Á.

- Đây là nơi đội tuyển Indonesia từng tiếp đón rất nhiều những CLB lớn của châu Âu trong các tour du đấu như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Juventus hay mới nhất là các nhà đương kim vô địch thế giới Argentina.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.