SVĐ hơn 500 tỷ đồng đẹp 'hút hồn' khán giả Việt Nam

Cộng đồng mạng Việt Nam vừa được phen choáng ngợp trước hình ảnh chia sẻ rộng rãi từ phía người hâm mộ bóng đá Việt Nam về dự án sân vận động (SVĐ) Thái Nguyên với sức chứa 22.000 chỗ ngồi, cùng mức chi phí dự kiến khoảng 535 tỷ đồng được hoàn thiện đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Theo đơn vị và chủ đầu tư, công trình được khởi công xây dựng từ cuối quý IV năm 2022 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

SVĐ Thái Nguyên với sức chứa 22.000 khán giá, có mái che, trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đường Piste bao quanh với 8 đường chạy vòng, 10 đường chạy thẳng, khu vực phục vụ thi đấu bộ môn điền kinh bao gồm nhảy cao, nhảy xa hay đẩy tạ đều đạt chuẩn thi đấu quốc tế.  Đây sẽ là là sân vận động lớn nhất trong các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

SVĐ hơn 500 tỷ 'hút hồn' khán giả Việt Nam ( ảnh Báo Lao động)

Thậm chí trong thời điểm những sân bóng đang trở thành đề tài thu về nhiều sự quan tâm nhất khi vấn đề gần đây liên quan đến SVĐ Hàng Đẫy giữa ba đội bóng là CLB Hà Nội, Viettel - Thể Công và Công An Hà Nội chưa có lời giải. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời mời tới phía CLB Hà Nội để chọn SVĐ của địa phương làm sân nhà.

Trước lời đề nghị từ phía Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB Hà Nội đã có phản hồi từ lời mời trên: “Đây là SVĐ mà tôi đánh giá có quy mô bài bản, chuyên nghiệp. Điều này khá hiếm ở các tỉnh lân cận thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ cân nhắc chuyện này một cách nghiêm túc, hy vọng thời gian tới, dưới sự đánh giá của bộ phận kỹ thuật CLB Hà Nội, đây có thể là một sự lựa chọn.”

SVĐ Thái Nguyên với sức chứa hơn 2 vạn khán giá (ảnh Báo Lao động)

Bên cạnh CLB Hà Nội thì Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T cũng là nhà tài trợ cho đội bóng đá nữ Thái Nguyên. Với nguồn tài trợ của T&T Group, bóng đá nữ Thái Nguyên đang có bước chuyển mình để mang tới luồng gió mới cho giải nữ VĐQG.

Đặc biệt mới đây, CLB Thái Nguyên T&T công bố 3 bản hợp đồng “bom tấn” khi ba tuyển thủ Quốc gia là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thủy và Trần Thị Thu đầu quân cho đội bóng.

Mặc dù vậy, phần trăm khả năng để CLB Hà Nội lựa chọn SVĐ Thái Nguyên làm sân nhà là tương đối thấp khi đội bóng này vẫn là niềm tự hào của thủ đô.

Theo quy định, một đội thuộc quản lý địa phương không được phép di dời sang một sân địa phương khác trừ khi CLB đổi tên gọi và công ty quản lý hoạt động trên địa phương còn lại. Quan trọng hơn, SVĐ Hàng Đẫy là nơi CLB Hà Nội gắn bó từ năm 2006 khi đội bóng được thành lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.

Manchester City sẽ không có được sự phục vụ của Erling Haaland khi thi đấu với Brighton Hove Albion tại vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (26/4). Khi mà nửa xanh thành Man đang nỗ lực chạy đua nước rút để có thể giành chức vô địch thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Anh, thì đây là một tổn thất đáng lo ngại.

Những lượt đấu sớm tại giải Ligue 1 đã diễn ra. Đáng chú ý, CLB Paris Saint Germain đang cho thấy màn chạy đua nước rút đến ngôi vô địch đầy ấn tượng khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại.