Swiatek và Paolini gặp nhau ở chung kết Pháp mở rộng

Hạ Coco Gauff 6-2, 6-4, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek gặp Jasmine Paolini ở chung kết Roland Garros.

Giải Grand Slam thứ hai của quần vợt thế giới là giải Pháp mở rộng đã đi tới những trận đấu vòng bán kết nội dung đơn nữ. Đây là vòng đấu mà hai trong ba hạt giống top đầu là Iga Swiatek và Coco Gauff phải đối đầu trực tiếp với nhau.

Coco Gauff được đánh giá cao, nhưng chủ nhân của ba danh hiệu Pháp mở rộng trước đây Iga Swiatek vẫn là ứng cử viên sáng giá hơn.

Swiatek và Paolini gặp nhau ở chung kết Pháp mở rộng.

Tay vợt số một thế giới Iga Swiatek chơi hoàn toàn lấn lướt trước hạt giống số 3 Coco Gauff, đối thủ mà cô từng thắng tới 10/11 lần so tài trước đây. Swiatek chơi vững vàng ở những game cô được cầm giao bóng và chiến thắng 6-2 set 1.

Sang set 2, hạt giống số 3 Coco Gauff chơi nỗ lực và có break để vươn lên dẫn 3-1. Thế nhưng Swiatek không để cho đối thủ tạo thêm nhiều bất ngờ nữa. Tay vợt người Ba Lan thắng liên tiếp 4 game để vươn lên dẫn 5-3 và rồi chiến thắng 6-4 set này. Thắng 2-0 chung cuộc sau 1h37 phút, Iga Swiatek nối dài phong độ ấn tượng năm thứ tư liên tiếp vào tới chung kết Pháp mở rộng.

Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Jasmine Paolini và Mirra Andreeva. Ở set đầu tiên, Paolini bẻ được game cầm giao bóng thứ hai của Andreeva. Sau đó, Andreeva có tới 5 cơ hội đòi lại break nhưng tay vợt nữ người Nga không một lần tận dụng thành công. Paolini khép lại set đấu với chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Andreeva thêm lần nữa bị Paolini bẻ game cầm giao bóng thứ hai. Tay vợt nữ người Italia càng chơi càng hay khi giành thêm hai break nữa để thắng cách biệt 6-1. Trận đấu khép lại chỉ sau hơn một giờ đồng hồ.

Paolini trở thành tay vợt nữ người Italia đầu tiên vào chung kết Grand Slam sau 9 năm. Đối thủ của tay vợt nữ người Italia ở trận chung kết Roland Garros năm nay là đương kim vô địch Iga Swiatek.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đều rất quyết tâm trước trận chung kết, với cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu lên ngôi tại Grand slam trên mặt sân đất nện.

Iga Swiatek đã lần thứ ba liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đấu với Francisco Cerundolo buộc Novak Djokovic phải rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng. Khả năng trở lại của Djokovic với Wimbledon và Olympic Paris đang là chủ đề được quan tâm.

Hạ Coco Gauff 6-2, 6-4, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek gặp Jasmine Paolini ở chung kết Roland Garros.

Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng, Casper Ruud đã vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.