Syria: Hơn 300 người thương vong do tấn công khủng bố

Mục tiêu của vụ tấn công khủng bố là một lễ thăng cấp hàm tại trường quân sự của chính phủ Sirya nằm ở Homs, miền trung nước này.

Bộ trưởng Bộ Y tế Syria Hassan Muhammad al-Ghobash (bìa trái) thăm hỏi nạn nhân cuộc tấn công ngày 05/10 tại thành phố Homs

 

Theo nguồn tin từ quân đội Sirya, những kẻ khủng bố đã sử dụng  máy bay không người lái mang theo chất nổ thực hiện vụ tấn công này.

Bộ trưởng Y tế Syria Hassan al-Ghobash cho biết, có tới 80 người chết tại chỗ và khoảng 240 người khác bị thương, trong đó có cả trẻ em, phụ nữ và dân thường.

Cho tới thời điểm này, chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ khủng bố trên.  Các nhóm thánh chiến kiểm soát một phần lãnh thổ Syria đôi khi sử dụng máy bay không người lái có vũ trang để thực hiện các vụ tấn công.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres “quan ngại sâu sắc” sau vụ tấn công ở Homs. Đồng thời, các vụ tấn công trả đũa của quân đội Sirya tại khu vực Idlib, thành trì nổi dậy cuối cùng của lượng khủng bố thánh chiến cũng làm cho tình hình càng thêm căng thẳng.

Hiện trường một vụ tấn công bằng máy bay không người lái có vũ trang

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng mở các đợt tấn công vào lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria, phá hủy 30 mục tiêu, bao gồm các nơi trú ẩn, kho vũ khí và hậu cần.

Ngày 05/10, quân đội Thổ Nhĩ kỳ cho biết, máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm vào các địa điểm khai thác dầu, hai nhà máy điện, một con đập và một nhà máy ở tỉnh Hassaké, do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh do người Kurd kiểm soát.

Ankara coi thành phần chính của SDF, YPG, là một phần mở rộng của PKK, được Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh phương Tây coi là một tổ chức khủng bố.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Na Uy là quốc gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel theo lệnh của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) vì những cáo buộc phạm tội liên quan đến cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Ngày 21/5, Singapore cho biết sẽ gửi các nhà điều tra đến Bangkok (Thái Lan) sau sự cố chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp nhiễu động không khí khiến hành khách thương vong.