Tác động của xung đột tới ngành du lịch ở Petra, Jordan

Do những diễn biến căng thẳng gần đây tại khu vực Trung Đông, lượng du khách tới Petra đã giảm hẳn.

Thành cổ Petra, một điểm đến nổi tiếng nằm ở phía Nam Jordan, thường thu hút đông du khách tới tham quan.

Thế nhưng do căng thẳng gần đây tại khu vực Trung Đông, lượng du khách tới Petra đã giảm hẳn. Ước tính doanh thu du lịch tại đây đã giảm tới 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng du khách tới Petra đã giảm hẳn.

Ông Nizar Abu al-Foul, một hướng dẫn viên du lịch tại thành cổ Petra, cho biết mặc dù vẫn còn một số hoạt động du lịch diễn ra, nhưng hậu quả của cuộc chiến đối với ngành du lịch Petra, một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, đã tàn khốc hơn cả đại dịch Covid-19.

“Do cuộc xung đột ở Gaza, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn so với thời kỳ đại dịch Covid-19. Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, việc đóng cửa diễn ra chậm và từ từ. Nhưng cuộc chiến ở Gaza khiến hoạt động du lịch bị đình trệ. Không hẳn là ngừng hoàn toàn nhưng hoạt động du lịch tại Petra đã giảm từ 85 đến 90%.”, ông Nizar Abu al-Foul cho biết.

Ông Sameeh Nawafleh, quản lý của một khách sạn địa phương cho biết trong số bảy mươi khách sạn ở Petra, ba mươi lăm khách sạn đã buộc phải đóng cửa.

Những chủ doanh nghiệp địa phương ở Petra cho biết đã bị ảnh hưởng rất lớn.

Những chủ doanh nghiệp địa phương ở Petra như ông Mohanad Mousaada, cũng cho biết doanh nghiệp của họ đã bị ảnh hưởng rất lớn, nhưng tất cả những gì họ có thể làm là chờ đợi.

Ông Mohanad Mousaada, chủ một cửa hàng ở Petra chia sẻ: “Doanh số bán hàng của chúng tôi trước khi nổ ra xung đột rất tốt. Có nhiều du khách tới đây. Họ thúc đẩy hoạt động du lịch. Sau khi cuộc chiến nổ ra, công việc của chúng tôi đã khác thay đổi gần như hoàn toàn. Mọi thứ bị ngưng trệ.”

Cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza, với Hezbollah ở Liban và với Iran đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nước láng giềng, tạo ra hiệu ứng lan rộng khắp toàn bộ Trung Ðông. Việc sụt giảm lượng du khách quốc tế đang trở thành mối đe dọa đáng kể đối với nền kinh tế của Jordan và các quốc gia khác phụ thuộc nhiều vào du lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.