Tác phẩm cuối cố nhạc sĩ Xuân Phương gửi Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương sẽ sớm phát hành Mùa Hoa Năm Ấy - một sáng tác từ cố nhạc sĩ Xuân Phương. Đây cũng chính là tác phẩm cuối cùng cô nhận được từ cố nhạc sĩ tài hoa.

Ngay sau khi nhận bản demo của "Mùa Hoa Năm Ấy" vào năm 2023, Hồ Quỳnh Hương đã tiến hành thực hiện ngay 2 bản thu âm dành cho ca khúc này.

Poster "Mùa Hoa Năm Ấy" - sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong năm 2024.

Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi đã gửi 2 bản thu thực hiện cùng lúc đến anh Xuân Phương để xin nhận xét từ anh. Anh nói về phần hát của tôi đã đúng ý. Nhưng anh kỳ vọng vào một bản phối khác hơn, nếu có thể thì anh muốn có R&B trong Mùa Hoa Năm Ấy. Tôi đã suy nghĩ về điều anh nói. Tiếp tục vào phòng thu để làm cho ra Mùa Hoa Năm Ấy đúng ý của anh”

Sau đó, Hồ Quỳnh Hương đã có 4 bản phối khí tiếp theo, với những phiên bản khác nhau dành cho Mùa Hoa Năm Ấy. Nữ ca sĩ "Anh" lựa chọn bản phối cuối cùng thực hiện vào năm 2024 mà theo chính cô là đong đầy và có lẽ sẽ đúng ý mong muốn từ cố nhạc sĩ Xuân Phương nhất. Tuy nhiên, Hồ Quỳnh Hương đã chưa kịp gửi anh bản thu âm số 4 này.

Sau khi có bản thu âm thực sự ưng ý vào đầu năm 2024, Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng bắt tay thực hiện MV Mùa Hoa Năm Ấy - sản phẩm âm nhạc giản dị nhưng đặt để rất nhiều tình cảm từ cô gửi tới cố nhạc sĩ Xuân Phương, cũng như đông đảo khán giả yêu những sáng tác của anh.

Nhạc sĩ Xuân Phương, người sáng tác ca khúc nổi tiếng, gắn với biết bao thế hệ như: Mong ước kỷ niệm xưa, Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau, Lời chưa nói, Nếu một ngày… đã qua đời vào ngày 29/11/2023, tại Hà Nội do bạo bệnh.

Một vài hình ảnh hậu kỳ từ MV được hé lộ, tạo cảm giác đậm chất nghệ thuật khi Hồ Quỳnh Hương như "nàng thơ" ngồi giữa không gian toàn hoa. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư sẽ "cầm trịch" việc thực hiện dự án MV này của Hồ Quỳnh Hương. Stylist Lê Minh Ngọc tiếp tục đồng hành cùng nữ nghệ sĩ đa tài. Một vài khung hình cho thấy câu chuyện tình yêu của Mùa Hoa Năm Ấy sẽ được kể theo cách đặc biệt nhất.

MV Mùa Hoa Năm Ấy sẽ phát hành vào ngày 22/02/2024.

Thời gian gần đây, nhiều hoạt động của Hồ Quỳnh Hương trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của người hâm mộ. Từ chia sẻ về album thứ 3, cho tới đoạn video ghi lại siêu hit quốc dân Nuối tiếc, cùng trạng thái: "Hương ở đây và sẵn sàng đưa tất cả những gì các bạn yêu nhiều năm qua trở lại"... 2024 có thể sẽ là một năm bùng nổ mạnh mẽ của nữ ca sĩ người Quảng Ninh. 

Hồ Quỳnh Hương trong đêm nhạc "Những ngôi sao Hà Nội" của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.