Tác phẩm sắp đặt kết nối thủ đô Ireland và New York

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

Màn hình video có tên Cổng thông tin cho phép kết nối cuộc sống hai bờ Đại Tây Dương trong thời gian thực.

Tác phẩm sắp đặt nghệ thuật công cộng phát trực tiếp đã ra mắt tại Bắc Mỹ vào đầu tháng 5, với màn hình tròn được đặt bên dưới Tòa nhà Flatiron biểu tượng của thành phố New York, Mỹ và màn hình tương tự tại phố O'Connell, tuyến đường chính của thủ đô Dublin, Ireland.

Các nhà tổ chức triển lãm trưng bày tác phẩm tương tác độc đáo này để công chúng được “tận hưởng vẻ đẹp của sự kết nối toàn cầu”.

Màn hình video có tên Cổng thông tin cho phép kết nối cuộc sống hai bờ Đại Tây Dương trong thời gian thực.

Tác giả của tác phẩm, nghệ sĩ người Litva Benediktas Gylys cho biết Cổng thông tin là lời mời gặp gỡ mọi người vượt qua biên giới và sự khác biệt, đồng thời trải nghiệm một thế giới thống nhất như nó vốn có.

Để ngăn chặn những hành vi ứng xử không hay, một hệ thống cảm biến đã được tích hợp để làm mờ Cổng thông tin ở cả hai đầu nếu mọi người đến quá gần camera.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.

Năm thứ 3 liên tiếp, tốc độ tăng năng suất lao động của nước ta không đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Theo các đại biểu, chúng ta cần tập trung vào vấn đề công nghệ trong việc nâng cao năng suất lao động.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.