Tadej Pogacar chiến thắng chặng 20 Tour de France

Pogacar đang đứng đầu trên bảng xếp hạng chặng 20 của Cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp – Tour de France 2024 . Tay đua đến từ Slovenia đã đạt được kết quả như mong đợi.

Ở chặng 20, các tay đua phải chinh phục quãng đường dài 132,8 km từ Nice tới Col de la Couillole. Sự tập trung hướng vào Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard – hai tay đua giữ hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng cạnh tranh Áo vàng. Đương kim vô địch Vingegaard cần một chiến thắng để thu hẹp cách biệt hơn năm phút với kì phùng địch thủ Pogacar.

Tuy nhiên, đây là chặng leo núi. Và một lần nữa Pogacar, tay đua 25 tuổi người Slovenia đã phát huy được thế mạnh trên lộ trình đường đồi núi. Thành viên đội UAE Emirates liên tục bị bám sát bởi Vingegaard, song Pogacar đã thể hiện màn nước rút tuyệt vời ở những km cuối. Anh về đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 4 phút 22 giây, nhanh hơn đối thủ người Đan Mạch 7 giây.

Tay đua 25 tuổi người Slovenia đã phát huy được thế mạnh trên lộ trình đường đồi núi.

Đây là chiến thắng thứ năm của Tadej Pogacar từ đầu giải và tất cả đều ở chặng đường núi.

Tay đua Tadej Pogacar – Người đang giữ Áo vàng Tour de France 2024 chia sẻ: “Tôi hài lòng với kết quả hôm nay. Các bạn biết đấy, tôi gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu, nhưng cuối cùng đã có thêm 1 chiến thắng. Chỉ còn một ngày thi đấu nữa thôi và tôi tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp.”

Đây là chiến thắng thứ năm của Tadej Pogacar từ đầu giải và tất cả đều ở chặng đường núi.

Cuộc đua tới chiếc Áo vàng năm nay có lẽ đã ngã ngũ khi Tadej Pogacar hiện bỏ cách Jonas Vingegaard 5 phút 14 giây. Vì chặng cuối cùng chỉ còn là chặng đua tính thời gian cá nhân, nên tay đua Slovenia gần như chắc chắn sẽ có lần thứ ba vô địch Tour de France.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở trận tứ kết giải quần vợt giao hữu Six King Slams, Holger Rune đối đầu Carlos Alcaraz để tìm ra tay vợt sẽ đấu với Rafael Nadal ở bán kết. Ở trận này Rune bị đánh giá thấp hơn so với "Tiểu Nadal".

Ông Thomas Tuchel, người được lựa chọn làm HLV trưởng của đội tuyển Anh, vừa có buổi ra mắt. Nhưng Daily Mail lại viết: “Đây là ngày đen tối nhất với bóng đá Anh. Chúng ta là trò cười của bóng đá thế giới”.

Tại trận đấu muộn của vòng 9 giải U19 quốc gia 2024, TP.HCM đặt quyết tâm lớn trong cuộc đọ sức với Thái Nguyên T&T để giành lại vị trí trong nhóm nhận huy chương. Trong khi đó, HLV Văn Thị Thanh cũng tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất.

Chiếc áo thi đấu màu đỏ của Michael Jordan trong mùa giải vô địch bóng rổ 1996-1997 với đội Chicago Bulls sẽ được bán đấu trên sàn Sotheby's ngày 23/10 tại New York, Mỹ.

Tại vòng 3 giải quần vợt nữ Ninh Ba (Trung Quốc) mở rộng 2024, hạt giống số 11 thế giới Daria Kasatkina đã phải qua trận đấu đầy vất vả trước tay vợt kém mình 31 bậc trên BXH WTA Katerina Siniakova.

Trận hòa 1-1 trước Ấn Độ trong loạt trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 10 khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,27 điểm trên BXH FIFA, tụt xuống vị trí thứ 119 thế giới.