Tái diễn cảnh xếp hàng dài chờ đăng kiểm

Những ngày cuối năm 2023, lưu lượng phương tiện đổ về các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh.Tại nhiều trung tâm luôn xuất hiện những hàng dài xe đợi đến lượt. Nhiều chủ xe cho biết, phải đặt lịch hẹn từ hôm trước, hôm sau mới đến lượt kiểm tra phương tiện.

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều trung tâm đăng kiểm như 29-10D (Đền Lừ, quận Hoàng Mai); 29-03S (số 3 đường Lê Quang Đạo, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm); 33-01S và 29-30D (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông); 29-03V (phường Láng Thượng, quận Đống Đa)… luôn trong tình trạng xe xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo, nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới có thể xảy ra tại 7 địa phương vào tháng 12/2023, trong đó có thủ đô Hà Nội. Để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK và đưa xe đến kiểm định theo đúng khung giờ lựa chọn đã được các trung tâm đăng kiểm xác nhận. Đồng thời, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định; chủ động tra cứu cảnh báo phương tiện tại mục "Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện" trong mục "Tra cứu dữ liệu" trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm để kiểm tra tình trạng phạt nguội và chủ động xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.