Tái diễn cảnh xếp hàng, lấy số vẫn không mua được vàng

Hôm nay (4/6) là ngày thứ hai, các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân. Và cảnh xếp hàng, lấy số mà vẫn không mua được vàng lại tái diễn.

Tại điểm giao dịch của Ngân hàng Vietcombank ở Láng Hạ, quận Đống Đa, theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, từ trước 9h, lượng người đến mua vàng đã rất đông. Đến 9h20, chi nhánh này đã phải thông báo ngừng nhận số xếp hàng với lý do ngày hôm nay chỉ có thể phục vụ được “40 khách hàng”. Những người đã lấy được số thì vào quầy giao dịch làm thủ tục và nộp tiền đặt cọc, vàng sẽ được giao dịch vào buổi chiều.

Người dân xếp hàng, lấy số vẫn không mua được vàng

Ngân hàng Agribank thì thông báo hết vàng từ sau ngày mở bán đầu tiên. Agribank cho biết, do thủ tục nhập vàng với NHNN chưa hoàn tất nên sáng nay ngân hàng này không bán vàng tại chi nhánh số 2 Láng Hạ. Ngân hàng mở giao dịch vào 13h30 phút chiều và người dân có thế đến để lấy số.

Nhiều người dân không mua được vàng sáng nay

Việc các ngân hàng ngưng bán vàng sáng nay khiến nhiều khách hàng đổ về các chi nhánh của Công ty Vàng bạc đá quý Sài gòn (SJC). Tại trung tâm vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM, lượng người dân đến mua vàng thậm chí còn đông hơn ngày hôm qua (3/6).

Chi nhánh phải thông báo ngừng nhận số xếp hàng

Sáng nay 4/6, SJC bán vàng miếng cho người dân với giá 78,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn hôm qua một triệu đồng/lượng. Các ngân hàng tính đến trưa nay vẫn chưa công bố giá bán, nhưng nhiều khả năng cũng cùng với mức giá trên. Sáng nay, NHNN đã công bố giá bán cho 5 đơn vị là 77,98 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay ở mức 2.345,7 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce, tương đương 767.000 đồng/lượng. Quy đổi theo tỉ giá của Vietcombank, tương đương 72 triệu đồng/lượng. Chênh lệch hiện tại của giá vàng trong nước và thế giới đang vào khoảng 7 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh đầu tư để tỷ lệ giải ngân đạt 95%, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đúng kế hoạch.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây.

Khi xét xử vụ việc tiêu cực trong ngành đăng kiểm sẽ khiến 91 trung tâm kiểm định phải dừng hoạt động, Bộ GTVT lo ngại 36 địa phương có nguy cơ xảy ra ùn tắc đăng kiểm.

Đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư 3.241 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025, nhưng đến nay đang thi công cầm chừng.