Tái diễn nạn đổ trộm trạc thải, đất thải

Lợi dụng ban đêm, tuyến đường vắng, các đối tượng chở đất, trạc thải xây dựng đổ vào đất ruộng, đường giao thông chưa hoàn thiện, gây ảnh hưởng đến môi trường, hủy hoại đất nông nghiệp…

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trung bình mỗi ngày lượng chất thải rắn xây dựng phát sinh trên địa bàn thành phố ước tính khoảng 2.500-3.000 tấn, trong khi đó các bãi tập kết chung của thành phố đã lấp đầy.

Chính vì vậy, tại không ít khu vực trong thành phố, không khó để bắt gặp những đống phế thải bị đồ bừa bãi ven đường, góc phố, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị…

Lợi dung đêm tối, trời mưa, các đối tượng tranh thủ đổ trộm rác thải xây dựng rất nhiều

Đường tỉnh 423 chay qua xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, nhiều khu đất nông nghiệp bị đổ đất, trạc thải xây dựng. Thời gian qua, lợi dung đêm tối tại các tuyến đường tỉnh lộ, đường giao thông liên xã, khu đất nông nghiệp trên địa bàn huyện, một số đối tượng đã ngang nhiên đổ đất thải, trạc thải xây dựng, phế thải trái phép.

Theo thông tin từ phía chính quyền sở tại, các đối tượng hoạt động đổ trộm trạc thải vào ban đêm nên UBND xã sẽ thực hiện việc phối hợp với các đơn vị liên quan, thống nhất phương án xử lý trạc thải bị đổ trộm. Tổ chức, phối hợp với các đơn vị có liên quan, ra quân xử lý thu dọn trạc thải, đồng thời tổ chức làm biển cấm đổ phế thải, móc hào, hàn lại hàng rào tôn chống đổ trộm trạc thải tại khu vực trên. Dẹp bỏ sự liên kết ngầm trong việc đổ thải chiếm đất nông nghiệp…

Về quản lý nhà nước, UBND xã Vân Côn cũng cần siết chặt hơn nữa nạn đổ phế thải không đúng nơi quy định. Ngoài ra, phải xử lý nghiêm các chủ nguồn thải chưa tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường; công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định của pháp luật trong quản lý phá dỡ, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn xây dựng trên địa bàn các thôn cần được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.