Tái hiện Chiến thắng trận đầu qua những bằng chứng lịch sử

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Chiến thắng trận đầu, Quân chủng Phòng không - Không quân đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “60 năm âm vang Chiến thắng trận đầu” nhằm tuyên truyền, giới thiệu về chiến thắng trận đầu xuất sắc của Bộ đội Phòng không - Không quân, Bộ đội Hải quân và quân dân miền Bắc.

Triển lãm “60 năm âm vang Chiến thắng trận đầu” trưng bày hơn 300 tư liệu, hiện vật giá trị lần đầu được công bố nhằm tuyên truyền, giới thiệu về chiến thắng đầu tiên của quân và dân ta với mục tiêu phá hoạt miền Bắc của đế quốc Mỹ.

Bảo tàng Phòng không - Không quân phối hợp cùng Bảo tàng Hải quân, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Triển lãm gồm năm phần trưng bày.

Phần 1: Sẵn sàng thế trận trên không, trên biển; Phần 2: Sự kiện Vịnh Bắc bộ và cuộc hành quân “Mũi tên xuyên”; Phần 3: Trận đánh lịch sử ngày 05/8/1964; Phần 4: Ý nghĩa và sức lan tỏa của chiến thắng; Phần 5: Nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Triển lãm “60 năm âm vang Chiến thắng trận đầu” trưng bày hơn 300 tư liệu, hiện vật giá trị lần đầu được công bố.

Triển lãm là sự tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh to lớn của quân và dân ta, đặc biệt là những đóng góp của Bộ đội Phòng không - Không quân, Bộ đội Hải quân.

Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh được chọn lọc đưa ra trưng bày trong triển lãm đều khơi dậy niềm tự hào, biết ơn của mọi tầng lớp nhân dân và giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 27/9/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.