Tái hiện cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu trên màn ảnh rộng

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

“Hoàng hậu cuối cùng” được bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito thực hiện, sẽ tập trung kể về hơn 10 năm sống trong hoàng cung của Nam Phương Hoàng hậu, cùng cuộc hôn nhân với Vua Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời cung, bắt đầu một cuộc đời lặng lẽ. Trải qua rất nhiều thăng trầm, Nam Phương Hoàng hậu vẫn tỏa sáng với khí chất và trí tuệ của mình.

“Hoàng hậu cuối cùng” được bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito thực hiện, sẽ tập trung kể về hơn 10 năm sống trong hoàng cung của Nam Phương Hoàng hậu.

Phim cũng khắc họa hình ảnh Đức Thái hậu Từ Cung - hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống với tình yêu, sự hy sinh cho gia đình và quyết tâm gìn giữ những giá trị văn hoá, tín ngưỡng của dân tộc.

Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Tình sử Nam Phương Hoàng hậu” của nhà văn Trần Thị Hảo và tác phẩm “Nam Phương Hoàng hậu” của tác giả Lê Lan Khanh. Với mong muốn khai thác nhiều hơn nữa bề dày văn hóa lịch sử của Việt Nam, “Hoàng hậu cuối cùng” không chú trọng vào tính “cung đấu” mà muốn thông qua hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu hay Đức Thái hậu Từ Cung để thể hiện và tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bộ phim sẽ thông qua hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu hay Đức Thái hậu Từ Cung để thể hiện và tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Dự án phim “Hoàng hậu cuối cùng” được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để thực hiện phần lớn cảnh quay tại quần thể di tích Huế. Phim còn nhận được sự hỗ trợ, cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử uy tín.

Dự án phim “Hoàng hậu cuối cùng” được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để thực hiện phần lớn cảnh quay tại quần thể di tích Huế.

“Hoàng hậu cuối cùng” dự kiến khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, TP. Hồ Chí Minh và vùng Chabrignac - Pháp, nơi Nam Phương Hoàng hậu đã trải qua những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chi Pu đã chính thức tung teaser cho sản phẩm sắp ra mắt ‘Finding You’, với sự góp mặt của mỹ nam xứ Trung Phàn Trị Hân trong vai trò nam chính.

Giữ vị trí đứng đầu 4 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng, vị trí của phim “Lật mặt 7” bỗng lung lay khi "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa cầu" được công chiếu.

Sau thành công vang dội của hai phần phim ra mắt năm 2004 và 2006, chú mèo lười Garfield sẽ hội ngộ khán giả trong tác phẩm điện ảnh mới nhất mang tên “The Garfield Movie” (tựa Việt "Garfield: Mèo béo siêu quậy”) ra rạp tháng 5. Bộ phim mang đến câu chuyện hoàn toàn khác biệt so với các phần trước.

Sau 8 năm phát hành từ khi ra mắt vào 2016, “It Ends With Us” đã trở thành một trong những tựa sách được săn đón nhất khi bán ra hơn 4 triệu bản toàn cầu. Nối tiếp những thành công đó, tác phẩm lãng mạn của nhà văn Colleen Hoover sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng và ra rạp năm nay.

Ngày 18/5, ‘Kinds of Kindness’ chính thức được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2024. Phim khiến các nhà phê bình và khán giả sốc nặng với câu chuyện theo trường phái nghệ thuật phi lý xoay quanh các giáo phái tình dục, ăn thịt người.

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.