Tái hiện không khí Tết cổ truyền tại nhiều trường học

Với mong muốn học sinh hiểu những giá trị tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền và luôn biết yêu thương, chia sẻ, nhiều trường học Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hoạt động ý nghĩa. Một lần nữa, không khí Tết cổ truyền đã được tại hiện tại trường học với nhiều cung bậc cảm xúc.

Những chiếc bánh chưng vuông vức, những ánh lửa bập bùng khi trời còn chưa sáng là không khí tại trường THPT Trí Đức trong ngày cuối cùng các em học sinh đến trường, trước khi về nghỉ Tết cùng với gia đình.

Những chiếc bánh chưng do tự tay các em học sinh gói, sẽ được mang về làm quà tặng cho bố mẹ. Hoạt động gói bánh chưng đã thu hút rất đông học sinh tham gia.

Tái hiện không khí Tết cổ truyền tại nhiều trường học

Em Nguyễn Ngọc Thu Ánh - Học sinh Trường THPT Trí Đức, TP Hà Nội chia sẻ, con cảm thấy rất vui, vừa rồi con cũng tham gia chương trình gói bánh chưng và ở trong đội ngũ buộc lạt với các bạn. Đây là lần đầu tiên con làm, nên con cảm thấy rất vui và biết thêm nhiều điều mới mẻ và những chú ý cần thiết khi gói bánh chưng.

Ngoài tham gia ngày hội gói bánh chưng, các em học sinh tại đây còn được tham gia vào các trò chơi dân gian như ném còn, chơi cờ người. Học sinh được trải nghiệm các hoạt động du xuân thú vị.

Các em học sinh được tự tay gói bánh chưng và tham gia các hoạt động du xuân thú vị khác

Cô giáo Nguyễn Thị Nhật Lệ - Giáo viên Trường THPT Trí Đức, TP Hà Nội cho biết, tất cả những bộ môn, trò chơi dân gian diễn ra đều là những trò chơi mang ý nghĩa truyền thống của dân tộc Việt Nam, với mục tiêu vừa giáo dục, vừa trau dồi thêm vốn sống, vốn hiểu biết và tình yêu của các con đối với các trò chơi gian dân và văn hoá cổ truyền của Việt Nam.

Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn về ngày Tết cổ truyền, các trường học đã mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm đáng nhớ, góp phần vẽ lên kí ức đẹp trong tuổi thơ của học sinh.

Việc đa dạng hóa các hình thức, nội dung giáo dục về chủ đề Tết Việt đã giúp các em học sinh có thêm cơ hội được hiểu biết, học hỏi, khám phá để từ đó có ý thức gìn giữ, phát huy tốt hơn những giá trị truyền thống của dân tộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.