Tái hiện Tết cổ truyền tại Hoàng Thành Thăng Long

Chào đón năm mới Giáp Thìn, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tái hiện phong tục truyền thống của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Điểm nhấn đặc biệt của năm nay là lần đầu tiên, một nghi lễ Tết cung đình được tái hiện dưới hình thức phim trình chiếu 3D.

Văn hóa Tết truyền thống của mọi vùng miền, dân tộc trên cả nước đều được tái hiện một cách sinh động. Ở đây có một Hà Nội xưa tấp nập vào xuân, từ không gian nhà cổ, mâm cỗ ngày tết, gói bánh chưng đến hòa mình vào những câu hát xẩm trên chuyến tàu điện.

Tái hiện Tết cổ tryền tại Hoàng Thành Thăng Long

Với chủ đề “Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống”, một chuỗi các sự kiện được tổ chức liên tục từ nay đến hết ngày 28/1 có sự kết hợp độc đáo của nét truyền thống Tết Cung đình xưa với văn hoá Tết nay. Đây là chương trình xúc tiến quảng bá du lịch đầu tiên trong năm 2024 do thành phố Hà Nội tổ chức nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội dự kiến bổ sung đường ống cấp nước, trụ tiếp nước cho gần 9.500 tuyến phố, ngõ, hẻm sâu xe chữa cháy khó tiếp cận.

Cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng bán cà phê ngay sát đường tàu đoạn đi qua phường Điện Biên, quận Ba Đình, dù đã nhiều lần Đài Hà Nội và các cơ quan truyền thông phản ánh.

Để đảm bảo đến hết năm hoàn thành 95% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, Hà Nội giao chủ đầu tư các dự án lập kế hoạch giải ngân cụ thể và cam kết chịu trách nhiệm.

Luật Thủ đô (sửa đổi) đặc biệt trao cho Hà Nội quyền chủ động hơn trong việc huy động cũng như sử dụng nguồn lực tài chính, ngân sách cho phát triển.

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Đài Hà Nội đã nhận được những sự quan tâm sâu sắc, những lẵng hoa và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Sau ba tháng thực hiện Kế hoạch số 51 của Công an thành phố Hà Nội, các đơn vị đã xử lý trên 5.600 xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp; xe mô tô chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe, vật khác.