Tai nạn do nổ pin điện thoại khi vừa dùng vừa sạc

Vào 2h30 phút ngày 6/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh T.T.C (37 tuổi, Bắc Giang) vào viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng.

 

Theo các bác sĩ, bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương biến dạng hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương ngang khí quản do có mảnh nhựa cắm sâu; rất nhiều vết thương ở ngực, bụng, hai bên đùi; dập nát toàn bộ ngón 2-5 bàn tay phải. 

Gia đình người bệnh chia sẻ, chiếc điện thoại phát nổ khi chị C. vừa sạc, vừa sử dụng.

Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân nổ pin điện thoại

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh đã được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu kịp thời, kết hợp đa chuyên khoa và xin tham vấn để đưa ra hướng điều trị cho người bệnh. ThS.BS Nguyễn Trọng Tài, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Người bệnh được khâu vết thương khí quản, khâu vết thương phần mềm hàm mặt; các bác sĩ đã gắp dị vật, làm sạch vết thương; nội soi thăm dò ổ bụng để phát hiện các thương tổn sâu bên trong các tạng bụng nếu có. Các bác sĩ từ Bệnh viện Mắt Trung ương cũng đa qua phẫu thuật cho người bệnh, múc nhãn cầu phải bị vỡ.

Hiện tại tình trạng sức khoẻ của người bệnh tương đối ổn định. Bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, tuy nhiên chức năng chi thể của người bệnh bị hạn chế, tay phải gần như không còn khả năng lao động.

ThS. BS Tài thông tin thêm: Hai năm gần đây, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 4-5 trường hợp nổ điện thoại khi đang sạc. Tuy nhiên đây là trường hợp nặng nhất, đa số các trường hợp trước đây bị vết thương ở phần mềm, dập nát một vài ngón tay. Người dân cần chú ý khi sử dụng điện thoại, không vừa dùng vừa sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung bình mỗi cán bộ thuế hiện phải quản lý 600 – 700 doanh nghiệp, người nộp thuế. Để đảm trách khối lượng công việc khổng lồ này, đồng thời chống thất thu hiệu quả, việc quản lý rủi ro tuân thủ pháp luật thuế được xem là giải pháp hữu hiệu.

Để phòng ngừa rủi ro về giá trong kinh doanh xăng dầu, theo các chuyên gia, về lâu dài Nhà nước cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này để thị trường xăng dầu trong nước vận hành theo cơ chế thị trường và tiệm cận dần với giá xăng dầu trên thế giới.

Chính phủ vừa gửi Quốc hội báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 43 năm 2022 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã tổ chức trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Đỗ Thị Kim Hoa, một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non Châu Can A, huyện Phú Xuyên.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo Hà Nội hôm nay có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-33 độ.