Tai nạn dồn toa vì xe đột ngột chuyển làn

Khi điều khiển xe trên cao tốc, lái xe cần phải giữ khoảng cách giữa an toàn giữa các phương tiện bởi sẽ xuất hiện những trường hợp bất ngờ, ví dụ như dừng xe đột ngột để chuyển làn như trong tình huống vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

 

Tai nạn dồn toa vì xe dừng đột ngột chuyển làn

Theo clip ghi lại, một chiếc ô tô thương hiệu Mazda đang đi tốc độ cao thì bất ngờ dừng hẳn xe, bật xi nhan rẽ phải, khiến hàng loạt xe đi sau không kịp phản ứng. Ô tô đi ngay sau chiếc xe này đã kịp thời phanh gấp và không xảy ra va chạm. Tuy nhiên, xe ô tô thứ ba đi từ phía sau không phanh kịp đã đâm mạnh vào xe gắn camera hành trình, đẩy xe này húc vào xe đầu tiên, gây tai nạn liên hoàn. Để đảm bảo an toàn khi đang tham gia giao thông, đặc biệt là trên cao tốc, tài xế cần chú ý giữ khoảng cách an toàn. Theo nghị định 100/2019, phạt tiền từ 10-13 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng nếu tài xế không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe, gây ra tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.