Tai nạn máy bay quân sự của Mỹ

Kênh truyền hình ABC của Australia, ngày 27/8, cho biết, một chiếc máy bay quân sự của Mỹ đã gặp nạn ngoài khơi quần đảo Tiwi của nước này.

Osprey đang tham gia cuộc tập trận Predators Run, một cuộc diễn tập quân sự do quân đội Mỹ và Australia phối hợp tổ chức.

Vụ tai nạn xảy ra trong khuôn khổ cuộc  tập trận chung Predators Run giữa Mỹ và Australia, diễn ra trên phạm vi quần đảo Tiwi.

Loại máy bay gặp nạn là Ospreys và có 20 người trên máy bay khi bị rơi. Một số binh sĩ đã được ngư dân cứu sống.

Ospreys là loại máy bay quân sự có thể cất cánh thẳng đứng, có thể chuyên chở một số lượng binh sĩ nhất định và có khả năng tác chiến độc lập. 

Loại máy bay này cũng đã từng gặp tai nạn, làm 3 người thiệt mạng, trong cuộc diễn tập quân sự Mỹ - Australia, năm 2017./.

(Nguồn: Le Point)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.