Tai nạn thảm khốc, xe đua đâm 7 người thiệt mạng

Tại giải đua xe Fox Hill Super Cross 2024 diễn ra Diyatalawa, Sri Lanka, một tai nạn kinh hoàng đã diễn ra khi chiếc xe đua mất lái và lao thẳng vào đám đông ở tốc độ cao.

“Tổng cộng 27 người đã nhập viện và 7 người chết do vết thương quá nặng”, phát ngôn viên Cảnh sát Nihal Thalduwa cho biết. Quân đội Sri Lanka tiết lộ có 4 thành viên trong Ban tổ chức tử vong sau vụ việc, còn lại là khán giả và trong số đó có một bé gái mới chỉ 8 tuổi. Rất nhiều xe cứu thương lập tức được huy động để hỗ trợ các nạn nhân tới bệnh viện.

Hiện trường kinh hoàng sau vụ tai nạn - Nguồn: Newsfirst.

Trước thời điểm xảy ra tai nạn, Tư lệnh quân đội Sri Lanka, Vikum Liyanage thông báo sẽ mở cửa miễn phí với mong muốn quảng bá cho giải đấu cũng như môn thể thao đua xe. Được biết đã có khoảng 100.000 khán giả có mặt theo dõi cuộc đua tại Diyatawala, Sri Lanka.

Hàng loạt xe cứu thương được huy động để hỗ trợ các nạn nhân tới bệnh viện - Nguồn: Newsfirst.

Đây là cuộc đua được tổ chức bởi quân đội Sri Lanka với sự tham dự của 150 xe ô tô và 120 xe mô tô đăng ký tham gia. Ngoài ra, sự kiện đánh dấu lần đầu tiên được tổ chức sau 5 năm vì đại dịch Covid – 19 và khủng hoảng kinh tế tại quốc gia này. Giải đua xe Fox Hill Super Cross 2024 đã tranh tài vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã khiến các chặng đua còn lại đều bị hủy bỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng vũ trang Nga đã đưa một số khí tài quân sự đến trung tâm thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.

Australia vừa tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực du hành vũ trụ khi phóng thành công tên lửa một tầng cao 11,5 mét từ bãi thử nghiệm Koonibba phía nam nước này. Điều đặc biệt ở lần phóng này là tên lửa sử dụng nhiên liệu sạch làm từ sáp nến và oxy hóa lỏng.

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.