Tai nạn xe buýt tại Nam Phi, 45 người thiệt mạng

45 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao khỏi cây cầu trên đèo và lao xuống khe núi cách đó khoảng 50m rồi bốc cháy.

Vụ tai nạn xảy ra gần Mamatlakala thuộc tỉnh Limpopo, phía đông bắc Nam Phi. Chiếc xe buýt mang biển đăng ký Botswana đang chở 46 người, gồm cả tài xế, khi tai nạn xảy ra. Chỉ có một bé gái 8 tuổi sống sót sau vụ tai nạn, đang được điều trị tại bệnh viện.

Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi cho biết tài xế đã mất lái khi đi vào một khúc cua. Chiếc xe buýt được cho là đang chở khách từ Botswana đến Moria ở Limpopo, nơi tổ chức cuộc hành hương Phục sinh nổi tiếng.

Hiện trường vụ tai nạn

Hoạt động cứu hộ diễn ra cho đến tối 28/3. Một số thi thể bị thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng, nhiều thi thể khác bị mắc kẹt bên trong xe.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gửi lời chia buồn tới Botswana và cam kết hỗ trợ đất nước này, văn phòng của ông cho biết.

Khung cảnh trên cầu sau vụ tai nạn

Phóng viên châu Phi của Sky News, Yousra Elbagir, cho biết những vụ tai nạn như thế này không phải là chuyện hiếm trong dịp lễ Phục sinh ở Nam Phi. Trong bốn ngày cuối tuần năm ngoái, 252 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Nhằm gây áp lực lên các nhà trung gian quốc tế, giới chức Israel đã cảnh báo về cơ hội đàm phán cuối cùng để tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin với lực lượng Hamas, trước khi mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza.

Bất chấp sự chỉ trích mạnh mẽ của Mỹ - đồng minh thân cận, quân đội Israel đang chuẩn bị cho kế hoạch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza, nơi Israel cho là thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Một cầu trượt khẩn cấp đã rơi khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đang chở 183 người ngay sau khi máy bay vừa cất cánh từ New York, Mỹ, vào ngày 26/4, theo giờ địa phương. Sự cố khiến phi hành đoàn nhanh chóng kích hoạt tình trạng khẩn cấp và quay trở lại Sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.