Tâm điểm lượt trận vòng loại Euro 2024

Rạng sáng 18/11, vòng loại Euro 2024 đã diễn ra những lượt trận đầy hấp dẫn và kịch tính. Các đội bóng được đánh giá mạnh hơn tiếp tục thể hiện đẳng cấp trước đối thủ.

Đội tuyển Anh tiếp đón Malta trong khuôn khổ bảng C vòng loại Euro 2024. Chỉ 8 phút sau tiếng còi khai cuộc, Enrico Pepe đã có pha phản lưới mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhận bàn thua từ quá sớm, các cầu thủ đội khách dồn lên tấn công và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương. Tuy nhiên hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về đoàn quân HLV Gareth Southgate. Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà kiểm soát phần lớn bóng trên sân. Và đến phút 75, Harry Kane có pha lập công nhân đôi cách biệt. Thắng chung cuộc 2-0, đội tuyển Anh củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ cũng tại bảng đấu này, đội tuyển Italia tiếp đón các cầu thủ Macedonia trên sân nhà. Chơi tấn công ngay từ đầu trận gây sức ép lên đối thủ, phút 17, các cầu thủ Italia đã có bàn mở tỷ số sau pha lập công của Darmian. Tiếp đà hưng phấn, phút 41 và 45, Chiesa lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng áo Thiên thanh. Bước sang hiệp hai, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, các cầu thủ Macedonia cũng có được thành quả với hai pha lập công đều của Atanasov ở các phút 52 và 74. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được. Bởi trước khi khép lại trận đấu, lần lượt Raspadori và El Shaarawy ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho đội chủ nhà. Kết quả này đưa thầy trò HLV Spalletti vươn lên xếp thứ hai bảng C.

Trong khi đó tại bảng E, các cầu thủ Cộng hoà Séc có chuyến làm khách trên sân Ba Lan. Đội chủ nhà là những người chiếm ưu thế trong hiệp một và có bàn mở tỷ số ở phút 38, người lập công là Piotrowski. Tuy nhiên chỉ ngay đầu hiệp hai, Cộng hoà Séc đã lấy lại thế cân bằng sau pha làm bàn của Soucek. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chia điểm sau 90 phút, đội tuyển Ba Lan xếp thứ ba bảng đấu này, trong khi Cộng hoà Séc xếp thứ hai và hơn một điểm.

Còn tại bảng H, Slovenia và Đan Mạch đang có sự cạnh tranh quyết liệt cho ngôi đầu với tấm vé vào vòng chung kết. Có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đan Mạch đã tạo ra thế trận lấn lướt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Phút 28, Maehle là người mở tỷ số giúp đội chủ nhà có lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó, Janza đã có pha làm bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đó cũng là kết quả của hiệp đầu tiên. Bước sang hiệp hai, tuyển Đan Mạch là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Và đến phút 57, Delaney có pha dứt điểm quyết đoán một lần nữa đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, kết quả này đưa Đan Mạch xếp ngôi đầu bảng đấu này, trong khi Slovenia xếp thứ hai kém ba điểm sau thất bại này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.