Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình

Liên quan đến những bất thường về điểm thi trong Kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông tỉnh Thái Bình năm học 2024- 2025, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, kể từ ngày 31/7.

Theo nội dung quyết định, căn cứ các quy định của pháp luật và ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, đề nghị của Sở Nội vụ, UBND tỉnh Thái Bình quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở GDĐT Thái Bình 15 ngày của UBND tỉnh Thái Bình

Trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình cũng ban hành quyết định số 1236/QĐ-UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phụ trách điều hành hoạt động của Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan vụ việc lùm xùm, bất thường điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Ngày 16/7, khi kết quả chấm phúc khảo bài thi được công bố, dư luận tại tỉnh lại tiếp ồn ào trước việc điểm các môn, nhất là môn toán, môn văn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm trước đó. Có công dân đã làm đơn tới các cơ quan có trách nhiệm, thể hiện sự không đồng tình với công tác chấm thi trong kỳ thi trên ở tỉnh.

Theo phản ánh của người dân kèm đơn thư gửi tới các cơ quan có trách nhiệm, có trường hợp như thí sinh số báo danh 2604xx có điểm thi môn toán 3,75, sau được khi chấm phúc khảo, điểm số tăng vọt lên 9,5.

Danh sách kết quả thay đổi điểm số sau khi phúc khảo (Ảnh: Người dân cung cấp).

Thí sinh số báo danh 2700xx từng đoạt giải Nhì môn toán Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Bình nhưng trong kỳ thi vừa qua chỉ được 5,5 điểm cho môn này, sau khi được chấm phúc khảo, điểm số lại tăng vọt lên 9,5 điểm.

Thí sinh số báo danh 2604xx có điểm thi môn văn 4 điểm, sau khi được phúc khảo, điểm số vọt lên 7,5 điểm.

Người nộp đơn còn cung cấp danh sách 18 số báo danh của thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 tại Thái Bình và khẳng định là cũng có sự thay đổi, chênh lệch điểm khá lớn sau khi phúc khảo…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 60 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng khen của Thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo; phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”; triển khai xây dựng “Văn hóa ứng xử, gắn với văn hóa học đường, vì một trường học hạnh phúc".

Sáng ngày 20/11, trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.