Tầm giá 700 triệu đồng: chọn Mitsubishi Xforce hay Nissan Kicks?

Hiện nay, trong tầm giá 700 triệu đồng, chúng ta có 2 mẫu SUV đô thị được đánh giá tương đối cao là Nissan Kicks và Mitsubishi Xforce.

Mitsubishi Xforce và Nissan Kicks đều là những mẫu SUV cỡ B 5 chỗ, nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Cả 2 mẫu xe Nissan Kicks và Mitsubishi Xforce đều đang được giảm giá tương đối mạnh. Nissan Kicks đang là mẫu xe có mức giảm giá cao nhất ở mẫu gầm cao 5 chỗ. Bản cao cấp sản xuất năm 2023 giảm tới 200 triệu. Hiện tại mẫu xe này đang được giảm từ 858 triệu xuống còn 658 triệu.

Mặc dù mới được ra mắt hồi đầu năm và được đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc nhưng Xforce vẫn phải giảm giá để thu hút khách hàng. Sau giảm, giá xe Mitsubishi Xforce 2024 cho 3 phiên bản GLX, Exceed và Premium lần lượt được điều chỉnh xuống còn 599 triệu, 640 triệu và 680 triệu đồng.

Ở cùng tầm giá, 2 mẫu xe này không chênh lệch quá nhiều và cũng đều là xe nhập khẩu Đông Nam Á.

2 đối thủ 'cân tài cân sức'

Về động cơ, máy xăng của Nissan Kicks có dung tích 1.2L, công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 103 Nm. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống hybrid e-Power với cơ chế hoạt động giống như xe điện và pin được sạc từ máy phát chạy xăng. Động cơ của Kicks là sự kết hợp của mô-tơ điện công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm với động cơ xăng. Kicks được trang bị dẫn động toàn thời gian.

Còn Mitsubishi Xforce là xe thuần xăng. Động cơ Xforce là loại 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm và dẫn động cầu trước.

Về kích thước của xe, Xforce nhỉnh hơn Kicks một chút về chiều dài và chiều cao tổng thể, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm 222 mm của Xforce cũng là lớn nhất phân khúc.

Về trang bị nội thất: Kicks có lợi thế với tùy chọn ghế da, chỉnh tay 6 hướng. Xforce chỉ có ghế nỉ bọc da. Tuy nhiên, Kicks chỉ được trang bị màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8inch với hệ thống 6 loa. Còn Xforce được trang bị màn hình 12,3inch cảm ứng trung tâm kết hợp âm thanh 8 loa Yamaha Premium.

Về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe đều có các tính năng an toàn cơ bản như tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi. Nissan Kicks được trang bị thêm camera 360 độ.

Cuối cùng là mức tiêu hao nhiên liệu. Nissan Kicks tiết kiệm nhiên liệu hơn Mitsubishi Xforce, đặc biệt là khi sử dụng hệ thống e-Power. Nissan Kicks e-Power là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam. Mitsubishi Xforce có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong phân khúc.

Nissan Kicks và Mitsubishi Xforce đều đang thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam. Cả hai đều sở hữu những ưu điểm riêng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Nếu bạn là người lái xe đề cao sự an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và yêu thích phong cách thể thao bạn có thể chọn Nissan Kicks. Còn những ai đang quan tâm đến giá bán, thiết kế nội thất sang trọng và hệ thống giải trí hiện đại thì Mitsubishi Xforce là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, trước khi quyết định xuống tiền, bạn vẫn nên dành thời gian lái thử cả hai mẫu xe để trải nghiệm thực tế và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.