Tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo đưa lao động đi Na Uy

Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyen Thuy Hoang, sinh năm 1978, quốc tịch Na Uy, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng tháng 6/2024, Nguyen Thuy Hoang (tên thường gọi là Thủy) liên lạc với bà H.T.M.L, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, thông qua mạng xã hội. Thủy đề nghị bà L. tìm người có nhu cầu lao động thời vụ tại Na Uy và thu mỗi người 25 triệu đồng để làm thủ tục.

Đối tượng Nguyen Thuy Hoang (tên tiếng Việt là Thủy) tại cơ quan công an.

Sau đó, Thủy và L. lập nhóm Zalo tên “hội làm việc Nauy” để đưa những người có nhu cầu đi lao động tại Na Uy vào nhóm. Các đối tượng đã tìm được 33 người đăng ký, thu được số tiền bất chính trên 360 triệu đồng.

Đến tháng 8/2024, 33 người này được Thủy và L. thuê xe đưa đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng họ không thể xuất cảnh. Bấy giờ, những người này mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố giác tội phạm.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tháp Mười đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra, xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.