Tạm giữ tàu chở hơn 62.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc hơn 62.000 lít dầu DO.

 

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng cùng các thuyền viên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số dầu nêu trên.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, vào lúc 2 giờ 42 phút ngày 20/11, Đội tuần tra Đồn Biên phòng Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, trong lúc làm nhiệm vụ trên vùng biển phụ trách đã phát hiện 2 phương tiện mang số hiệu CM 92519 TS và KG 90095 TS có dấu hiệu nghi vấn nên phát tín hiệu dừng để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên 2 phương tiện có 7 người, tất cả ngụ tỉnh Kiên Giang. Trong đó, thuyền trưởng tàu CM 92519 TS là ông Nguyễn Ngọc Hùng, ngụ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. Tàu KG 90095 TS do ông Bùi Văn Đoàn, ngụ xã Đông Hưng A, huyện An Minh làm thuyền trưởng.

Qua đấu tranh, khai thác cộng với công tác nghiệp vụ kiểm đếm, đo đạc, phân tích trong các khoang trên 2 tàu trên chứa trên 62.000 lít dầu DO.Cả hai thuyền trưởng đều không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc số dầu này. Hiện lực đồn Biên phòng Thổ Châu đã đưa người, phương tiện về cảng An Thới, phối hợp cùng với Ban Chỉ huy đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo luật định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch, ngày 26/12, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan.

Ngày 25/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tàng trữ hàng cấm", khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với hai đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển hàng trăm nghìn bao thuốc lá lậu.

Tại phiên tòa xét xử vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, khi được quyền tự bào chữa, đã có nhiều bị cáo bày tỏ sự hối hận, mong được hưởng khoan hồng.

Đường Vành đai 2, đoạn từ ngõ Gốc Đề đến ngõ Hòa Bình 2 thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng, thường xảy ra va chạm và tai nạn giao thông, nhất là đối với người đi bộ, do khu vực này chưa tổ chức giao thông cho người đi bộ qua đường.

Lấn làn vượt ẩu là hành vi nguy hiểm và kém văn minh. Tuy nhiên, nhiều tài xế khi gặp ùn tắc, thay vì xếp hàng để nhanh chóng thoát ra khỏi điểm nghẽn thì lại lấn làn vượt ẩu, khiến giao thông càng thêm phức tạp.

Tại phiên tòa xét xử vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, khi được quyền tự bào chữa, đã có những bị cáo không cầm được nước mắt, mong HĐXX cho họ được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.