Tắm trong nước lạnh để đón chào năm mới

Năm mới đến là dịp bỏ lại sau lưng những nỗi buồn hay những việc còn dang dở của năm cũ để cùng chờ đón những điều tốt đẹp hơn. Với mong muốn gột rửa những đen đủi của năm cũ, người dân tại nhiều nước trên thế giới có một cách rất đặc biệt để chào đón năm mới, đó là tắm nước lạnh.

Hà Lan

Cái lạnh 7 độ C của biển Bắc không thể ngăn cản hàng ngàn người trong trang phục áo tắm và chiếc mũ đỏ lao vào dòng nước ở Scheveningen. Đối với người Hà Lan, hành động này không chỉ nhằm cầu mong may mắn cho bản thân đầu năm mới, mà còn góp phần gây quỹ từ thiện. Được biết, năm nay có khoảng 50.000 người đã tham gia tắm lạnh tại 142 địa điểm trên khắp cả nước.

Đức

Tại Đức, cái lạnh 2 độ C có thể khiến nhiều người rùng mình, nhưng điều này không phải là vấn đề với các thành viên một câu lạc bộ bơi lội ở Berlin. Trong các trang phục ngộ nghĩnh, những người tham gia cho biết mong muốn lớn nhất của họ cho năm mới là sức khỏe và thật nhiều niềm vui.

Italy

Tưởng như là một điều kỳ lạ, nhưng tại thủ đô Rome của Italy, nhảy từ độ cao 18m xuống dòng nước lạnh cóng của sông Tiber vào dịp đầu năm đã là truyền thống từ hơn 70 năm qua của người dân địa phương. Người dân Rome cho rằng, việc nhảy xuống dòng sông lạnh giá dịp đầu năm sẽ mang lại cho họ nhiều may mắn, sức khỏe. 

Nhật Bản

Bất chấp thời tiết giá lạnh, với nhiệt độ dao động khoảng 9 độ C, người dân Nhật Bản vẫn tổ chức nghi lễ tắm nước đá truyền thống để cầu nguyện một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn. Năm nay là lần thứ 68 nghi lễ này được tổ chức tại đền thờ Teppou-zu Inari ở thủ đô Tokyo. 33 người đàn ông và 7 phụ nữ cùng vỗ tay, tụng kinh trước khi bước vào một bồn tắm lớn chứa đầy những tảng đá lạnh buốt. Đây vốn là nghi lễ truyền thống tại Nhật Bản với hy vọng được thanh tẩy tâm hồn, cầu mong một năm mới dồi dào sức khoẻ và gặp nhiều may mắn. 

Đền Teppozu Inari nằm ở khu Hacchobori của thủ đô Tokyo là ngôi đền nổi tiếng với nghi thức tắm nước đá mỗi dịp đầu năm. Vào ngày lễ, người dân địa phương và du khách phải dậy thật sớm, tụ tập tại đền để nhảy múa, ca hát và đón bình minh trước khi tắm nước đá. Nghi thức tắm nước đá cầu may của người Nhật bắt nguồn từ Thần đạo, có từ năm 1955, lấy cảm hứng từ nghi thức té nước lạnh lên người của các vị đạo sĩ để cầu chúc cho năm mới an lành đến với tất cả mọi người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đã bất ngờ đề nghị nối lại cuộc gặp cấp cao với Mỹ để bàn kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở Dải Gaza.

Cảnh sát cho biết 4 người đã chết và 7 người khác bị thương trong vụ đâm chém dã man trên nhiều khu vực ở Rockford, Illinois, Mỹ vào chiều thứ Tư 27/3 (giờ địa phương). Một nghi phạm đang bị giam giữ.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã ký ban hành luật quốc tịch mới, cho phép công dân Đức có thêm quốc tịch khác và tạo điều kiện thuận lợi để công dân nước ngoài nhập quốc tịch Đức dễ dàng hơn.

Thợ lặn đã tìm thấy thi thể của hai trong số sáu công nhân mất tích sau vụ tàu container đâm sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ.

Thị trưởng thủ đô Moscow, ông Sergei Sobyanin đã cảm ơn tất cả những người đã giúp khắc phục hậu quả của vụ tấn công khủng bố tại Nhà hát Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moscow.

Bolivia vừa khai trương nhà máy nhiên liệu sinh học đầu tiên tại quốc gia này. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm giảm thiểu chi phí trợ cấp nhiên liệu hóa thạch và bù đắp sự sụt giảm sản lượng khí đốt trong nước.