Tân binh Cole Palmer giúp The Blues 'nhấn chìm' Man City

Ở trận Super Sunday Giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23h30' phút ngày 12/11, tân binh 21 tuổi Cole Palmer sẽ là một trong những nhân vật đáng chú ý khi được kỳ vọng giúp Chelsea ngăn mạch 6 trận toàn thua trước đội bóng cũ Man City.

Về phía đội khách, Man City đang được đánh giá là một đội bóng mạnh nhất châu Âu khi sớm giành vé vào vòng 1/16 Champions League, cũng như tiếp tục trụ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Dù vẫn còn thiếu các cầu thủ trụ cột như: De Bruyne, John Stones hay Akanji, nhưng The Citizens vẫn quá mạnh với phong độ tốt của bộ ba Doku - Haaland - Foden. Bộ ba tấn công này đã đóng góp đến 11 bàn trong 5 trận vừa qua, giúp Man City duy trì mạch toàn thắng.

Doku - Haaland đang là điểm sáng của Man City. Ảnh: EPL

Bên phía chủ nhà, Chelsea hiện thua về mọi mặt khi đang nằm ở giữa bảng xếp hạng, chỉ có 15 điểm sau 11 vòng đấu và gần như đã từ bỏ cuộc đua top bốn ở mùa giải này. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể nhận định Chelsea chắc chắn sẽ thua khi trận đại chiến giữa hai đội còn chưa diễn ra.

Tại mùa giải năm nay, The Blues có thể chơi tệ và đánh rơi điểm trước các CLB được đánh giá yếu hơn như: West Ham, Nottingham, Bournemouth hay Brentford, nhưng lại chơi cực hay trước các đội bóng lớn như: Liverpool, Arsenal hay gần nhất là chiến thắng 4-1 trước Tottenham.

Không chỉ có lợi thế về sân nhà cùng với đà chiến thắng trước "Gà trống", HLV Pochettino còn có một quân bài giúp họ có thể đánh bại Man City chính là tân binh Cole Palmer. Cầu thủ vừa gia nhập The Blues từ Man City với giá 45 triệu bảng hồi hè vừa qua, đang là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong màu áo Chelsea. Palmer từng ra mắt Giải Ngoại hạng Anh cách đây hai năm và hè qua góp công lớn giúp Man City giành thêm hai danh hiệu là Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Anh. Hiện tại, dù mới có 8 lần khoác áo The Blues, nhưng Palmer đã ghi được ba bàn thắng cùng hai kiến tạo cho đồng đội lập công và nhiều lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tân binh Cole Palmer - ngôi sao hi vọng của Chelsea

Palmer hiểu rõ lối chơi của Man City nhất, do đã có gần 13 năm gắn bó với các cấp độ từ đội trẻ cho đến đội một của Man City. Chính yếu tố này sẽ giúp ích rất nhiều cho Ban huấn luyện The Blues trong việc tìm ra cách khắc chế sức mạnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, tân binh này hoàn toàn đủ khả năng để “kèm chết” mắt xích quan trọng Rodri như đã từng làm với Declan Rice, tiền vệ được đánh giá có cùng trình độ với Rodri nhất ở Ngoại hạng Anh, trong trận hòa 2-2 với Arsenal.

Việc đánh bại Man City rất cần sức mạnh của một tập thể gắn kết, nhưng nếu Palmer thi đấu tốt khi gặp lại đội bóng cũ thì cơ hội gây bất ngờ của Chelsea sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, Man City đang gặp khó khăn mỗi khi đến London thi đấu khi đã thua 2/4 trận ở thủ đô nước Anh. Trận thua đầu tiên là trước Arsenal trong trận Siêu cúp Anh tại Wembley hồi đầu mùa và trận thua gần nhất cũng là trước Pháo thủ tại sân Emirates. Dù có phong độ không tốt tại sân nhà ở mùa giải năm nay, nhưng Stamford Bridge vẫn là điểm tựa để Chelsea có thể khiến Man City mất điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.